Dự báo, ngành Xây dựng tới đây sẽ có những chuyển biến rõ nét bởi tình hình kinh tế ngày càng được phục hồi mạnh. Nhiều dự án lớn được triển khai sẽ giúp các nhà thầu thêm trợ lực để hồi phục.
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm. Chi phí đầu tư và vận hành trong 30 năm khoảng 1,66 tỷ USD trong khi lợi ích thu ước khoảng 2,06 tỷ USD.
Hà Nội dự kiến chi 9.900 tỷ đồng/năm làm nguồn thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức. Trong đó, mức chi cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gấp 1,5 lần so với người hoàn thành tốt nhiệm vụ.