Tài chính Ngân hàng

Sacombank (STB) chính thức ngưng hoạt động thẻ từ từ 31/10

Hoàng Hiếu 11/10/2024 - 15:06

Không chỉ Sacombank (STB), nhiều ngân hàng khác cũng đã thực hiện việc ngừng sử dụng thẻ từ.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - mã STB) vừa thông báo về việc sẽ ngừng hoạt động các loại thẻ từ của khách hàng từ ngày 31/10/2024. Đây là một bước chuyển hướng nhằm tăng cường bảo mật và an toàn trong giao dịch thẻ.

Sacombank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng đến các điểm giao dịch gần nhất hoặc liên hệ qua hotline để đổi sang thẻ chip trước ngày 31/10. Việc sử dụng thẻ chip không chỉ giúp bảo vệ tài khoản khỏi các rủi ro giao dịch mà còn tăng cường độ bảo mật thông tin với công nghệ mã hóa hiện đại.

Sacombank (STB) chính thức ngưng hoạt động thẻ từ từ 31/10
Thông báo của Sacombank, nguồn: Sacombank

Không chỉ Sacombank, nhiều ngân hàng khác cũng đã thực hiện việc ngừng sử dụng thẻ từ.

Cùng ngày 10/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - mã VPB) thông báo ngưng toàn bộ giao dịch thẻ ghi nợ công nghệ từ của khách hàng. Trước đó, trong tháng 9, các ngân hàng như ACB, BVBank (BVB), và Eximbank (EIB) đã lần lượt thông báo ngừng cung cấp dịch vụ thẻ từ và chuyển sang thẻ chip.

Các ngân hàng nhấn mạnh rằng thẻ chip có mức độ bảo mật vượt trội hơn so với thẻ từ. Với công nghệ chip, thông tin của khách hàng được mã hóa và thay đổi liên tục, giảm thiểu nguy cơ bị đánh cắp thông tin.

Thẻ chip còn có tính năng thanh toán không tiếp xúc, giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng và an toàn hơn, chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào máy mà không cần cà thẻ hay đưa cho nhân viên.

Chính sách mới này tuân thủ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước nhằm đảm bảo an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng trong bối cảnh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng.

>> Bất ngờ với khối tài sản của CEO Sacombank Nguyễn Đức Thạch Diễm, người vừa Top 100 phụ nữ quyền lực châu Á

Ngân hàng 'khai tử' thẻ từ, chuyển hẳn sang thẻ chip

Những ngân hàng đã ngừng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-stb-chinh-thuc-ngung-hoat-dong-the-tu-tu-3110-253143.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sacombank (STB) chính thức ngưng hoạt động thẻ từ từ 31/10
POWERED BY ONECMS & INTECH