Samsung giành lại vị trí dẫn đầu doanh số smartphone từ Apple

20-04-2023 13:25|Hoàng Long

Theo số liệu của công ty điều tra thị trường Canalys của Singapore công bố ngày 19/4, Samsung hiện chiếm 22% thị phần trên thị trường smartphone thế giới, vượt lên trên mức 21% của hãng Apple.

Theo dữ liệu mới nhất từ Canalys, thị phần IPhone trên toàn thế giới đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý đầu năm 2023. Tuy nhiên, Apple lại mất vị trí số một vào tay Samsung.

Cụ thể, dữ liệu chỉ ra rằng trên cơ sở so sánh cùng kỳ (quý I/2022), thị phần của Apple tăng từ 18% lên 21%, trong khi thị phần của Samsung giảm từ 24% xuống 22%. Tuy cả hai công ty đều giữ được vị trí hiện có của mình trong bảng xếp hạng, tốc độ tăng trưởng của Táo khuyết là cao hơn đối thủ Hàn Quốc.

Tuy vậy, nếu so sánh với quý IV/2022, thị phần của iPhone đã giảm từ 25% xuống 21%, trong khi thị phần của Samsung tăng từ 20% lên 22%.

Samsung hiện là nhà cung cấp duy nhất đạt được sự phục hồi theo quý và đã phải vật lộn để trở lại vị trí số một với 22% thị phần. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí thứ hai với 21% thị phần, thu hẹp khoảng cách giữa họ và Samsung.

Theo phân tích của Canalys, vẫn còn sớm để dự báo về khả năng hồi phục nhu cầu smartphone.

Bất chấp 5 quý liên tiếp doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái, Nhà phân tích Toby Zhu của hãng Canalys vẫn đưa ra nhận định về một số dấu hiệu tích cực.

“Đã có những cải thiện về nhu cầu đối với một số sản phẩm điện thoại thông minh và các mức giá. "Hơn nữa, một số nhà cung cấp điện thoại thông minh đang trở nên tích cực hơn trong việc lập kế hoạch sản xuất và đặt hàng linh kiện. Canalys dự đoán rằng hàng tồn kho của ngành điện thoại thông minh, bất kể kênh hay nhà cung cấp nào, có thể đạt mức tương đối ổn định vào cuối quý 2 năm 2023."

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý I đã trải qua quý giảm thứ 5 liên tiếp, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù các yếu tố vĩ mô bất lợi chính có cải thiện hạn chế, thị trường vẫn chưa phục hồi.

Mặc dù Samsung có thể vui mừng khi giành lại vị trí hàng đầu từ tay Apple, nhưng cũng không thể quá hài lòng khi mà trong quý này nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đã phát hành ra thị trường dòng Galaxy S23 hàng đầu của mình, bên cạnh đó Samsung cũng dẫn đầu so với Apple nhờ lợi nhuận thấp nhất.

Nhìn lại quý đầu tiên của năm 2022 khi Samsung phát hành dòng Galaxy S22, “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc cũng đã có vị trí dẫn đầu so với Apple là 6 điểm phần trăm (khoảng 24% so với 18%).

Apple bị ném đá vì quảng cáo phản cảm, đội ngũ marketing mắc sai lầm 'đi vào lòng đất'

Apple xin lỗi sau chỉ trích về quảng cáo iPad Pro

Cận cảnh iPad Pro mới, siêu mỏng, siêu mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/samsung-gianh-lai-vi-tri-dan-dau-doanh-so-smartphone-tu-apple-179524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung giành lại vị trí dẫn đầu doanh số smartphone từ Apple
POWERED BY ONECMS & INTECH