Sân bay lớn nhất Việt Nam đang 'tìm chủ’ cho hai dự án nghìn tỷ

12-04-2024 07:01|Phương Hà

Dự kiến, quy mô mỗi dự án có công suất khoảng 20.000 suất ăn/ngày và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Theo Quyết định số 400/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc phê duyệt thông tin dự án và bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư đối với hai dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 1 và số 2 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành, hai dự án này được thực hiện tại địa điểm khu vực E-09 tại cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo Bộ GTVT, đây là hai dự án nhằm đầu tư xây dựng và cung cấp dịch vụ suất ăn hàng không, đáp ứng yêu cầu khai thác của sân bay Long Thành giai đoạn 1 với công suất khoảng 25 triệu hành khách/năm.

"Quy mô mỗi dự án có công suất khoảng 20.000 suất ăn/ngày và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ", Bộ GTVT cho biết.

Sân bay lớn nhất Việt Nam đang 'tìm chủ’ cho hai dự án nghìn tỷ
Ảnh minh hoạ

Về tổng mức vốn đầu tư, Bộ GTVT cho biết, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 655 tỷ đồng/dự án với tiến độ thực hiện dự kiến khoảng 18 tháng (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực). Thời hạn thực hiện dự án khoảng 24 năm 10 tháng (kể từ ngày hoàn thành đầu tư).

Đối với diện tích khu đất thực hiện dự án đầu tư kinh doanh khu cung cấp suất ăn hàng không số 1 khoảng 30.300m2 và dự án đầu tư kinh doanh khu cung cấp suất ăn hàng không số 2 có diện tích khoảng 30.181m2.

Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm mời thầu và việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sẽ từ quý II/2024.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam là Bên mời thầu. Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm tiếp thu ý kiến thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư để hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án.

Đồng thời tiếp tục rà soát các nội dung của thông tin dự án, bảng theo dõi tiến độ hoạt động lựa chọn nhà đầu tư trong quá trình thực hiện, báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp trong trường hợp cần thiết, bảo đảm tính khả thi; thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được Bộ trưởng Bộ GTVT giao, ủy quyền tại Quyết định số 252/QĐ-BGTVT ngày 14/3/2024…

Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện đang trong quá trình xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 40km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm khi hoàn thành tất cả 3 giai đoạn, đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai.

>> Một thị xã đi trước, đón đầu ‘làn sóng’ hạ tầng ở Thanh Hóa nhận tin vui chuẩn bị lên thành phố

Sân bay rộng nhất Việt Nam thành sân bay quốc tế: 2 tỉnh hưởng lợi khi bất động sản được đà 'lên hương'

Tỉnh duy nhất Việt Nam có 3 mặt giáp biển chuẩn bị 'lên đời' sân bay có từ thời Pháp

'Làn sóng' đầu tư hàng trăm nghìn tỷ tất bật thi công cùng siêu sân bay lớn nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-lon-nhat-viet-nam-dang-tim-chu-cho-hai-du-an-nghin-ty-d120203.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay lớn nhất Việt Nam đang 'tìm chủ’ cho hai dự án nghìn tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH