Chuyến bay kỹ thuật thử nghiệm đầu tiên tại siêu sân bay nhằm kiểm tra và đánh giá tổng thể năng lực vận hành của các lực lượng và phương tiện đã chính thức hoàn thành.
Để đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Long Thành vào ngày 19/12 tới đây, đại công trường thi công đang huy động thêm hơn 1.000 nhân lực triển khai, đẩy nhanh tiến độ.
Đây là yêu cầu mà Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã đặt ra với các Bộ, ngành và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khi triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dự kiến, chuyến bay sẽ do Vietnam Airlines thực hiện trên chặng Nội Bài - Long Thành. Đây cũng là chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Long Thành.
Theo tờ trình của Bộ Xây dựng, mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt chuẩn cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trở thành cảng hàng không quốc tế trọng điểm của quốc gia và hướng tới vai trò trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực.
Theo quy hoạch được duyệt, giai đoạn 2 của sân bay Long Thành sẽ bổ sung đường cất hạ cánh thứ ba, nhà ga hành khách số 2 và các công trình hạ tầng đồng bộ, nâng tổng công suất lên 50 triệu hành khách/năm.
Nhà ga hành khách - một trong những hạng mục quan trọng nhất trong giai đoạn 1 của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành hiện đang bước vào giai đoạn thi công thần tốc.
Theo Bộ Xây dựng, sản lượng hành khách qua sân bay Long Thành được dự báo tăng nhanh, do đó việc triển khai giai đoạn 2 cần được thực hiện sớm hơn dự kiến.
Theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng, do khối lượng công việc còn lại rất lớn nên các đơn vị cần quyết tâm, nỗ lực vượt bậc để hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối sân bay Long Thành theo đúng kế hoạch.
Theo thông tin công bố, giá bán căn hộ bình quân của 4 block hơn 21,6 triệu đồng/m2; trong đó block E có giá cao nhất gần 21,7 triệu đồng/m2, block F thấp nhất hơn 20,9 triệu đồng/m2.
Tuyến metro kéo dài từ Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và sân bay Long Thành được đề xuất vào danh mục dự án được hưởng cơ chế đặc thù nhằm thúc đẩy liên kết vùng và rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Đại diện Korean Air đánh giá, Việt Nam hiện là thị trường có nhiều điểm đến nhất của hãng trong khu vực Đông Nam Á với 5 đường bay kết nối TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc với Hàn Quốc.
Với mục tiêu đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên vào ngày 19/12 tới đây, hơn 14.000 công nhân và 3.000 thiết bị trên công trường sân bay Long Thành đang thi công tốc lực.
Bộ Xây dựng phê duyệt việc tìm nhà đầu tư được lựa chọn trong trường hợp đặc biệt đối với dự án Nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo báo cáo từ Bộ Xây dựng, sân bay Long Thành dự kiến đảm nhận 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa; trong khi sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sau năm 2030, sân bay này sẽ trở thành trung tâm hàng không quốc tế, tích hợp đô thị sân bay, khu thương mại tự do và mạng lưới cao tốc, metro, tương tự mô hình Singapore hay Amsterdam.
Đây là bước đi then chốt trong giai đoạn hoàn thiện kỹ thuật, hướng tới mục tiêu khánh thành cảng hàng không quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam vào ngày 19/12 tới.