Tòa tháp không lưu cao nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, được thiết kế theo ý tưởng hình búp sen dự kiến sẽ về đích vào tháng 9 tới đây.
Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam mới đây đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng tuyến cao tốc huyết mạch với tổng mức đầu tư 16.386 tỷ đồng.
Chính phủ đã giao 3 Bộ đề xuất giải pháp nhằm xử lý kiến nghị của tỉnh Đồng Nai đối với khu đất hơn 81ha phục vụ bố trí tái định cư của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Giữa bối cảnh sân bay lớn nhất Việt Nam sắp đưa vào vận hành, tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD đóng vai trò then chốt trong bài toán hạ tầng và là động lực tăng trưởng đối với thị trường BĐS khu vực này.
Dự án sân bay Long Thành được yêu cầu cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2025. Bộ Xây dựng thúc giục ACV và các nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ từng hạng mục, trong đó nhiều hạng mục trọng điểm đang bám sát kế hoạch.
Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị bộ Xây dựng đề xuất cụ thể về phương án tổ chức tuyến đường sắt kết nối 2 cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước trên nguyên tắc: Hướng tuyến ngắn nhất, nhanh nhất, hiệu quả nhất.
Để bảo đảm kết nối thẳng giữa sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM và sân bay Long Thành - Đồng Nai, các dự án đường sắt đô thị đòi hỏi phải phải hoàn thành đồng thời, cùng công nghệ và việc khai thác vận hành phải được giao cho một chủ thể duy nhất.
Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "vượt nắng thắng mưa, không thua bão gió", nhiều hạng mục tại siêu sân bay lớn nhất Việt Nam hiện nay đã đạt được nhiều dấu mốc quan trọng.
Cục Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Dịch vụ Suất ăn hàng không Việt Nam đã tổ chức động thổ dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
ACV mới đây đã có báo cáo về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tình hình thực hiện dự án thành phần các công trình thiết yếu tại sân bay lớn nhất Việt Nam.