Sang Việt Nam, tỷ phú NVIDIA Jensen Huang ngồi ghế nhựa, ăn phở bò

10-12-2023 19:16|PV

Với sức ảnh hưởng lớn trong giới công nghệ toàn cầu, CEO Jensen Huang của NVIDIA được mệnh danh là “phù thủy AI” của thế giới.

CEO NVIDIA, ông Jensen Huang cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của NVIDIA đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Ông là doanh nhân người Mỹ gốc Đài Loan. Vị tỷ phú USD này đồng sáng lập công ty xử lý đồ họa NVIDIA vào năm 1993 và giữ chức chủ tịch cùng vị trí CEO kể từ khi thành lập.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) đã chia sẻ nhiều hình ảnh thú vị về các hoạt động của đoàn. Đáng chú ý khi vị tỷ phú người Mỹ lại chọn việc thưởng thức các món ăn đường phố Việt Nam thay vì vào các nhà hàng sang trọng.

jensen huang nvidia 1.jpg
Tỷ phú NVIDIA Jensen Huang uống cà phê Giảng cùng CEO VNG Lê Hồng Minh. Ảnh: FB Hoàng Anh Tuấn
jensen huang nvidia 2.jpg
Ông Jensen Huang uống bia, thưởng thức ẩm thực đường phố tại phố cổ Hà Nội. Ảnh: FB Hoàng Anh Tuấn

Chia sẻ về CEO NVIDIA trên trang Facebook cá nhân, ông Hoàng Anh Tuấn viết: “Là một trong những người giàu có nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 42 tỷ USD, và là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay đối với sự phát triển của AI, nhưng Jensen Huang lại có cuộc sống hết sức bình dân”.

Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, tỷ phú Jensen Huang luôn được nhận diện bởi chiếc áo da đen hoặc áo khoác may cùng loại kiểu jacket.

“Dù sống ở Mỹ hay sang Nhật Bản, Singapore, Malaysia hay Việt Nam, trong chuyến đi thăm 4 nước Đông Á lần này với đội vệ sĩ dày đặc kèm sát, nhưng Jensen vẫn không để lối sống bình dị như "thuở hàn vi" của mình bị cản trở. Ông vẫn luôn quan sát và đưa ra những nhận xét rất sắc bén. Ngoài ra, Jensen có một sở thích đặc biệt là thích các món ăn Việt Nam”, ông Hoàng Anh Tuấn nhận xét.

jensen huang nvidia 3.jpg
Dù sở hữu khối tài sản trị giá hàng chục tỷ USD, vị tỷ phú này không ngần ngại ngồi ghế nhựa ăn phở trên vỉa hè. Ảnh: FB Hoàng Anh Tuấn
jensen huang nvidia 4.jpg
CEO NVIDIA chụp hình lưu niệm giữa không gian ẩm thực đường phố.

Vào sáng mai (11/12), CEO NVIDIA sẽ có lịch trình ăn trưa và làm việc cùng Bộ Kế hoạch & Đầu tư và nhiều cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam để bàn về việc thúc đẩy, phát triển ngành công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam.

Buổi làm việc có sự tham gia của ông Jensen Huang và các lãnh đạo cấp cao của NVIDIA, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo UBND và Ban quản lý Khu công nghệ cao thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco và lãnh đạo một số doanh nghiệp công nghệ.

CEO Nvidia Jensen Huang dậy từ 6 giờ sáng, làm việc 14 tiếng mỗi ngày

CEO NVIDIA Jensen Huang: ‘Việt Nam là quốc gia duy nhất có thể tham gia đầy đủ các công đoạn của chuỗi bán dẫn’

Ông Trương Gia Bình lý giải vì sao NVIDIA chọn đầu tư vào Việt Nam: Người Việt mang tinh thần của dân tộc dùng đũa trong bữa ăn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sang-viet-nam-ty-phu-nvidia-jensen-huang-ngoi-ghe-nhua-an-pho-bo-2225326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sang Việt Nam, tỷ phú NVIDIA Jensen Huang ngồi ghế nhựa, ăn phở bò
POWERED BY ONECMS & INTECH