Sao không phải "Phở Trung", "Phở Nam" mà cứ phải "Phở Thìn"?

28-02-2023 09:19|Đức Hậu

Trong trạng thái đăng tải ngày 27/2/2023, tài khoản cá nhân được cho là của ông Nguyễn Trọng Thìn - chủ thương hiệu "Phở Thìn 13 Lò Đúc" nhấn mạnh: "Mấy năm qua, tôi âm thầm chiến đấu với mẹ con Đoàn Hải Trung bằng giấy tờ, hồ sơ kiện tụng".

Những ngày gần đây, dù câu chuyện liên quan đến xu đột thương hiệu "Phở Thìn" đã phần nào lắng xuống trên một số báo đài song câu chuyện của những người trong cuộc vẫn diễn ra và chưa có hồi kết khi mới nhất, một tài khoản Facebook cá nhân được cho là của ông Nguyễn Trọng Thìn - chủ thương hiệu "Phở Thìn 13 Lò Đúc" tiếp tục lên tiếng.

Sao không phải
Ảnh chụp màn hình

Trong trạng thái đăng tải ngày 27/2/2023, tài khoản cá nhân này thông tin một số nội dung đáng chú ý:

"Tôi là Nguyễn Trọng Thìn, chủ nhân duy nhất của thương hiệu Phở Thìn tại số 13 phố Lò Đúc, Hà Nội. Trước quá nhiều thông tin trái chiều và sai sự thật về thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc, tôi thấy mình cần phải lên tiếng về sự tráo trở của Đoàn Hải Trung để quý anh chị có cái nhìn sâu hơn về câu chuyện này.

Từ năm 2019, tôi có ủy quyền cho luật sư cá nhân làm thủ tục đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu “Phở Thìn 13 Lò Đúc” (do chỉ có nhãn hiệu mới là đối tượng được cấp văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam). Trong thời gian này, cô Nguyễn Thị Ngọc Oanh, mẹ đẻ của anh Đoàn Hải Trung tìm đến tôi xin nhượng quyền thương mại. Biết tôi đang gặp khó khăn về việc đăng ký nhãn hiệu, cô Oanh hứa sẽ nhờ người quen có chức tước tác động để đăng ký nhãn hiệu “Phở Thìn 13 Lò Đúc” thành công. Sau đó, phía cô Oanh đã thành lập Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội có tên tôi và Đoàn Hải Trung.

Trong suốt thời gian vận hành công ty, anh Đoàn Hải Trung độc chiếm con dấu, không tổ chức họp HĐTV, không cung cấp tài liệu pháp lý của công ty dù tôi liên tục yêu cầu minh bạch".

...

Tác giả bài viết được cho là ông Nguyễn Trọng Thìn nhấn mạnh, cá nhân anh Đoàn Hải Trung đã không công khai tài chính như đúng cam kết; liên tục đơn phương bán nhượng quyền thương ại cho các đối tác; "tự ý thay đổi tên thương hiệu từ “Phở Thìn 13 Lò Đúc” thành “Phở VieThin – Thương hiệu Phở Thìn 1979 13 Lò Đúc” đăng trên VTV và bán sang Australia";...

"Năm 2022, sau khi tôi chấm dứt quan hệ với anh Đoàn Hải Trung và nộp đơn khởi kiện ra tòa,... Mẹ con anh Đoàn Hải Trung đã lộ rõ dã tâm ăn cắp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc của tôi thông qua hàng loạt hành vi mang dấu hiệu vi phạm Luật Doanh nghiệp. Hiện nay anh Đoàn Hải Trung không cung cấp tài liệu pháp lý của công ty theo yêu cầu của tôi nhằm cản trở quá trình khởi kiện. Việc tự ý bán thương hiệu và thay đổi tên thương hiệu, tôi đã uỷ quyền cho luật sư tập hợp và lập thành Vi bằng", bài viết nêu.

Ông Nguyễn Trọng Thìn (trái) – Chủ sáng lập thương hiệu cùng ông Đoàn Hải Trung (phải) – Giám đốc Điều hành thương hiệu
Ông Nguyễn Trọng Thìn (trái) cùng ông Đoàn Hải Trung (phải) tại một sự kiện

Dù ghi nhận khá nhiều bức ảnh chụp chung giữa ông Nguyễn Trọng Thìn và Đoàn Hải Trung trong những năm quay song trong "lời bộc bạch", tác giả bài viết nhấn mạnh: "Mấy năm qua, tôi âm thầm chiến đấu với mẹ con Đoàn Hải Trung bằng giấy tờ, hồ sơ kiện tụng. Tôi không muốn lên tiếng trên báo đài vì tôi đã già, không muốn gây ồn ào, thị phi".

"Đỉnh điểm của sự bốc phét là việc anh Đoàn Hải Trung khoe anh theo tôi học nghề nấu phở và bưng bê cho tôi từ năm 12 tuổi. Anh bảo anh hiểu về phở, tôi thấy quá nực cười và lố lăng. Anh Trung còn trẻ, IQ lại cao, có tài, sức dài vai rộng và hiểu về phở đến vậy thì tại sao không mở riêng một thương hiệu phở mang tên Phở Trung rồi đưa ra thế giới đi, mà lại phải cất công ăn cắp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc của một ông già 70 tuổi? Anh sợ thực khách ăn bát "Phở Trung" thì ngửi thấy mùi BẤT TRUNG BẤT TÍN của anh trong đấy à?".

Cuối "lời bộc bạch", tác giả bài viết nhấn mạnh: "Tôi hy vọng dù câu chuyện đằng sau diễn ra như thế nào, cũng sẽ chỉ dừng lại ở mâu thuẫn giữa con người với con người, không liên quan và cũng không ảnh hưởng gì tới hương vị của từng bát Phở Thìn Lò Đúc".

Tái bút: Xin cho ông già là tôi bình tâm thêm đôi vài ngày, rồi đến lượt anh Trần Phương Nam, tức Facebook Nam Tran, được tôi tặng "tâm - thư"".

Sao không phải
Ảnh chụp màn hình từ tài khoản Facebook được Nam T. - người cách đây ít ngày từng đăng tải trạng thái chỉ trích ông Nguyễn Trọng Thìn
Phở Thìn 13 Lò Đúc - một thương hiệu Việt đã vươn tầm hải ngoại - những ngày gần đây bắt đầu gây chú ý khi với truyền thông sau khi xuất hiện một bài viết với tựa "Không phải con ruột, "truyền nhân" của Phở Thìn là doanh nhân sinh năm 2001: Tôi theo ông Thìn nấu phở từ năm 12 tuổi?". "Xung đột" giữa người sáng lập và truyền nhân bất ngờ trở thành tâm điểm của dư luận với hàng loạt những ý kiến, tranh luận trái chiều trên một số phương tiện truyền thông đại chúng.

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Cà phê Việt đã gặt hái được những gì?

Hậu lùm xùm truyền nhân, "Phở Thìn" lại vướng vào tranh chấp thương hiệu

Từ lùm xùm Phở Thìn, nhìn lại những lần "cuộc chia ly" của các thương hiệu Việt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sao-khong-phai-pho-trung-pho-nam-ma-cu-phai-pho-thin-171361.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sao không phải "Phở Trung", "Phở Nam" mà cứ phải "Phở Thìn"?
POWERED BY ONECMS & INTECH