Sập ga tàu điện ngầm đang thi công 'khoét' hố sụt sâu 12m: Lệnh hạn chế giao thông lập tức, yêu cầu người dân sơ tán khỏi khu vực, nhiều con đường bị phong tỏa
Nguồn cung cấp nước cho đường ống đã bị cắt sau vụ sập, nhiều con đường ảnh hưởng đã bị phong tỏa.
Sáng sớm ngày 21/6/2024, một ga tàu điện ngầm đang được xây dựng tại thành phố Thành Đô (phía Tây Nam Trung Quốc) đã bị sập, tạo ra một hố sụt rộng 12m trên đường.
Trên trang Weibo chính thức, công ty xây dựng đường sắt Thành Đô cho biết vụ sập xảy ra do hai đường ống nước bị vỡ tại khu vực thi công. Theo chính quyền địa phương, may mắn không có thương vong nào được báo cáo sau sự cố sập đường tại công trường xây dựng ga tàu điện ngầm.
Theo cơ quan quản lý tàu điện ngầm của thành phố, vụ sụt lún đường xảy ra lúc 3h50 sáng 21/6 tại một đoạn tuyến số 13 đang được Tổng công ty Đường sắt số 2 Trung Quốc thi công. Họ cũng xác định nguyên nhân gây ra vụ sập là do hai đường ống nước bị vỡ, được chôn ở độ sâu 2m, có đường kính lần lượt là 1 và 0,3m.
Ngay sau sự kiện, vào khoảng 4h sáng, người dân gần đó được yêu cầu sơ tán khỏi khu vực, lực lượng chức năng đã chuyển hướng xe buýt trên các tuyến bị ảnh hưởng, lệnh hạn chế giao thông cũng được áp dụng. Sau đó, vào khoảng 9h cùng ngày, các nhân viên đã bắt đầu sửa chữa công trường bằng máy móc hạng nặng.
Nguồn cung cấp nước cho đường ống đã bị cắt sau vụ sập, nhiều con đường ảnh hưởng đã bị phong tỏa. Đài truyền hình CCTV cũng đăng tải hình ảnh về hố sụt, nhưng lực lượng chức năng khẳng định hố này không gây nguy hiểm cho các tòa nhà xung quanh.
Khu vực xảy ra sự cố vốn nổi tiếng vì rất hút khách du lịch đến ngắm cây bạch quả. Tuyến tàu điện ngầm Thành Đô số 13 dự kiến sẽ khai trương vào năm 2025 với 21 ga. Trung Quốc đã liên tục yêu cầu các ngành công nghiệp, từ khai thác mỏ, vận tải đường bộ đến xây dựng cần tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn.
15 đặc công người nhái sẽ rà bán kính 10km tìm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu
Cầu sông Thai có nguy cơ sập, Quảng Bình hạn chế phương tiện qua lại