Xã hội

Sắp khánh thành Cung Thiếu nhi hơn 1.300 tỷ ở mặt đường đắc địa nhất nhì Hà Nội

Linh Chi 20/09/2024 12:03

Với thiết kế hiện đại và tiện nghi, Cung Thiếu nhi hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ Hà thành trong những ngày tới.

Những ngày gần đây, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội đã sáng đèn, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sau một thời gian dài xây dựng, UBND TP Hà Nội quyết định tổ chức lễ khánh thành và gắn biển cho công trình tại đường Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm vào ngày 21/9. Đây sẽ là nơi vui chơi, học tập, thi đấu thể dục thể thao, rèn luyện thể chất và giao lưu văn hóa cho thiếu nhi Thủ đô.

cungthieunhi1

Hoạt động khánh thành Cung Thiếu nhi nằm trong khuôn khổ chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Cung Thiếu nhi có tổng diện tích gần 40.000m2, tọa lạc trong khu công viên và hồ điều hòa CV1 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy, gần đường Phạm Hùng.

cungthieunhi2

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội TP Hà Nội làm chủ đầu tư, và là một trong những công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025.

cungthieunhi3

Khởi công từ năm 2021, Cung Thiếu nhi có tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng. Công trình được chia thành hai khu vực: khu A và khu B. Khu A bao gồm các hạng mục như khu vui chơi, rạp chiếu phim 3D/4D với sức chứa 200 chỗ ngồi, cùng các câu lạc bộ nghệ thuật múa và âm nhạc.

cungthieunhi4

Trong khi đó, khu B có các tiện ích như văn phòng, nhà thi đấu, bể bơi, phòng thiên văn, nhà học và thư viện. Tầng hầm rộng khoảng 1.200 m² sẽ bao gồm khu vực để xe và các phòng kỹ thuật.

cungthieunhi5

Đặc biệt, giữa khu A và khu B được thiết kế nối với nhau bằng hình dáng chữ X cách điệu, tạo sự độc đáo và mới mẻ.

cungthieunhi6

Khi lên đèn, Cung Thiếu nhi trở nên lộng lẫy, lung linh, khiến cư dân xung quanh và những người đi ngang trầm trồ ngạc nhiên.

cungthieunhi9

Với thiết kế hiện đại và tiện nghi, Cung Thiếu nhi hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho giới trẻ Hà thành trong những ngày tới.

Ảnh: Tổ quốc

>>Toàn cảnh Cung Thiếu nhi 1.400 tỷ 'đẹp nhất Việt Nam' sau 3 năm khởi công: Tổng diện tích gần 40.000m2, vị trí đắc địa giữa KĐT mới

‘Hòn ngọc Viễn Đông’ dưới thời Pháp thuộc của Việt Nam đang ấp ủ kế hoạch xây thêm 6 công viên gần 800ha

Thành phố giàu nhất Việt Nam đề xuất đầu tư 6 công viên quy mô lớn để tăng mảng xanh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-khanh-thanh-cung-thieu-nhi-1300-ty-o-mat-duong-dac-dia-nhat-nhi-ha-noi-d133657.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp khánh thành Cung Thiếu nhi hơn 1.300 tỷ ở mặt đường đắc địa nhất nhì Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH