Hạ tầng - Chính sách

Sắp thông xe tuyến đường 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam

Hải Đăng 14/08/2024 21:45

Tuyến đường kết nối tỉnh giàu nhất Việt Nam với TP. HCM có tổng vốn đầu tư gần 730 tỷ đồng, dự kiến sẽ thông tuyến trong tháng 12/2024.

Được phê duyệt từ năm 2018, Dự án đường trục chính Đông Tây tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) có mức vốn đầu tư gần 730 tỷ đồng, kết nối tỉnh Bình Dương và TP. HCM.

Dự án có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 1A và điểm cuối kết nối với Quốc lộ 1K, hiện đã được đầu tư xây dựng hoàn thành.

Tuy nhiên, đoạn cuối của công trình có chiều dài 50m, kết nối Xa lộ Hà Nội và bến xe Miền Đông mới (TP. HCM) hiện vẫn chưa được triển khai thực hiện.

Vị trí Dự án Đường Xa lộ Hà Nội mở rộng. Ảnh: Internet

Vị trí Dự án Đường Xa lộ Hà Nội mở rộng. Ảnh: Internet

Chính vì thế, tuyến trục chính Đông Tây đến nay hiện vẫn chưa thể thông tuyến để kết nối với Xa lộ Hà Nội.

>> Đề xuất chi gần 1.500 tỷ nâng cấp quốc lộ đi qua tỉnh sở hữu sân bay gần 6.000 tỷ đồng

Theo lãnh đạo UBND TP. Dĩ An, đoạn còn lại chưa làm là do vướng phần đất thuộc Dự án Đường Xa lộ Hà Nội mở rộng do TP. HCM làm chủ đầu tư.

Một đoạn đang chờ được giải tỏa để

Một đoạn đang chờ được giải tỏa để "khơi thông". Ảnh: Internet

Sau khi tỉnh Bình Dương và TP. HCM có buổi làm việc, cả hai bên đã thống nhất để tỉnh Bình Dương tiếp tục đầu tư 50m còn lại.

Điểm đầu của dự án kết nối với quốc lộ 1K (tỉnh Bình Dương). Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Điểm đầu của dự án kết nối với quốc lộ 1K (tỉnh Bình Dương). Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

UBND tỉnh Bình Dương đã giao cho UBND TP. Dĩ An làm công tác đền bù giải phóng mặt bằng cũng như thực hiện đoạn cuối này. Hiện TP. Dĩ An đang xây dựng đơn giá đền bù đất.

Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

Sau khi tiến hành xây dựng đơn giá xong, TP. Dĩ An sẽ tiến hành thông qua đơn giá và tổ chức đền bù đất cho 31 trường hợp bị ảnh hưởng với tổng diện tích hơn 13.000m2 đất phải thu hồi (thuộc đoạn mở rộng trên Xa lộ Hà Nội).

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này được đánh giá sẽ trở thành tuyến đường sầm uất nhất và đắt giá cửa ngõ Đông Sài Gòn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Sau khi hoàn thành, tuyến đường này được đánh giá sẽ trở thành tuyến đường sầm uất nhất và đắt giá cửa ngõ Đông Sài Gòn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Đoạn cuối kết nối với Xa Lộ Hà Nội có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng.

Theo dự kiến, TP. Dĩ An sẽ thực hiện hoàn thành vào tháng 12 và thông suốt toàn tuyến trục chính Đông Tây, kết nối từ Quốc lộ 1A đến Xa lộ Hà Nội.

Dự án đường trục chính Đông Tây có chiều dài toàn tuyến 3km, đi qua 3 phường của TP. Dĩ An (Bình Dương), bao gồm: P. Bình An, Bình Thắng và Đông Hòa.

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 729 tỷ đồng (sau khi được điều chỉnh): Đường mở rộng từ 12m lên 32m với 6 làn xe, 3m vỉa hè mỗi bên.

Tuyến đường trục chính Đông Tây được xem là một trong những con đường đẹp nhất nhì tại TP. Dĩ An, sở hữu nhiều vị thế chiến lược; đây cũng là tuyến đường được các chuyên gia về BĐS nhận định là cung đường sầm uất nhất và đắt giá cửa ngõ Đông Sài Gòn.

>>Tỉnh sẽ 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sắp có cầu hơn 2.000 tỷ với 8 làn xe bắc qua sông Hương

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ được ‘ông lớn’ đến từ Đài Loan ‘chọn mặt gửi vàng’ xây nhà máy 100 triệu USD

Đã có 'đại gia' quan tâm khu đô thị 13.000 tỷ tại huyện sắp lên quận của Thủ đô

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-thong-xe-tuyen-duong-780-ty-noi-tp-hcm-voi-tinh-giau-nhat-viet-nam-d130368.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp thông xe tuyến đường 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH