Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long cũng bức xúc lên tiếng vì bảo hiểm nhân thọ.
Trao đổi với báo chí, Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long cho biết ông mua gói bảo hiểm của một công ty cho con trai mình với mức phí khoảng 40 triệu đồng/năm. Một nữ nhân viên được phân công chăm sóc hợp đồng. Thời gian đầu, nữ nhân viên này săn đón, "nói những lời ngọt ngào nhưng sau đó không thấy gọi tôi nữa".
NSƯT Kim Tử Long chia sẻ: “Khi mời mình mua thì họ xem mình như vua chúa, ngày nào cũng gọi năn nỉ mua bảo hiểm. Sau một thời gian tôi bị cuốn vào sự năn nỉ của họ và đồng ý mua. Tôi nghĩ có hơn 40 triệu 1 năm thì mua cho con mình cũng tốt thôi”.
Nam nghệ sĩ cho hay trong những năm đầu tiên, người tư vấn viên vẫn săn đón đồng thời nhắc anh đóng bảo hiểm đều đặn. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài đến hết năm thứ 3 mà thôi. Bản thân nam nghệ sĩ cũng quá bận rộn nên không có người nhắc đóng bảo hiểm thì anh cũng quên luôn.
Khi Kim Tử Long phát hiện ra thì anh đã quên đóng bảo hiểm vài năm và hợp đồng đã bị hủy: “3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn.
Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói chị nghỉ rồi, tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền” - nghệ sĩ này chia sẻ.
"Nếu người tư vấn của tôi chuyển hợp đồng tôi cho người khác, ít nhất họ phải liên lạc với tôi để thực hiện nghĩa vụ. Khi gọi lên họ chỉ trả lời là tôi bị hủy hợp đồng. Tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng suốt ba năm", Kim Tử Long nói.
Bên cạnh đó, Kim Tử Long cũng bức xúc chia sẻ: "Đúng ra, nhân viên mới sau khi nhận bàn giao phải liên lạc để tôi biết và đóng tiền theo thời hạn. Theo cách hành xử này, công ty bảo hiểm chẳng có trách nhiệm gì trong việc chăm sóc khách hàng. Dù xảy ra việc gì thì họ cũng phải có lời cảnh báo hoặc gởi giấy báo về địa chỉ nhà tôi - khi ký kết hợp đồng đều ghi rõ thông tin. Thế nhưng, công ty bảo hiểm lại tự động hủy hợp đồng với khách hàng và không đưa đưa ra biện pháp giúp họ khắc phục. Đó là một điều đáng lên án".
NSƯT Kim Tử Long cũng thể hiện rằng bản thân đã mất niềm tin với bảo hiểm: “Đừng bao giờ nghĩ đóng bảo hiểm sẽ được đúng như lời tư vấn viên nói ban đầu. Cũng đừng nghĩ mua bảo hiểm sẽ được chăm sóc, chỉ được 1, 2 năm đầu thôi.
Tôi không đổ thừa cho công ty mà trách những tư vấn viên nhiều khi không có trách nhiệm. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi người phải cân nhắc, đọc thật kỹ để không bị vướng vào như trường hợp Ngọc Lan”.
10 nhóm đối tượng đặc biệt được chi trả BHYT từ ngân sách Nhà nước, nắm rõ để bảo vệ quyền lợi
Công ty chậm đóng bảo hiểm xã hội 2 tỷ đồng, nghệ sĩ Quyền Linh nói gì?