Sau nhiều năm 'đắp chiếu', ngôi nhà thứ 2 của siêu sao Cristiano Ronaldo bất ngờ 'sống dậy'

22-03-2024 15:35|Chi Chi

Chủ đầu tư dự án này đang trong quá trình tái cơ cấu, sẵn sàng nguồn lực để tiến hành tái khởi động dự án trong năm 2024.

Dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire (tên thương mại Cocobay) tại quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng được khởi động vào năm 2014 với mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Tập đoàn Empire). Khi đó, dự án khoảng 51ha hứa hẹn triển khai khoảng 10.000 phòng tiêu chuẩn 3-5 sao, trong đó đa số là condotel.

Tuy nhiên, dự án này rơi vào tình trạng chậm tiến độ khi đến năm 2019, chủ đầu tư mới đưa vào vận hành khoảng 3.000 phòng. Tiến hành mở bán dự án, chủ đầu tư đưa cam kết lợi nhuận cao với khá hàng, khoảng 12% mỗi năm. Song từ đầu năm 2020, do khó khăn về dòng tiền, Thành Đô đã không thể chi trả lợi nhuận như đã cam kết với hơn 1.700 khách hàng đã mua condotel, shophouse. Dự án vì thế cũng bị đình trệ.

Dự án Cocobay nhiều năm qua vẫn

Dự án Cocobay nhiều năm qua vẫn "đắp chiếu"

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất hồi giữa tháng 3, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô đề xuất trong trường hợp khách hàng muốn nhận bàn giao nhà, doanh nghiệp sẽ bàn giao cho khách hàng căn hộ tại tòa thương mại và chung cư cao cấp Cổ Cò 4, dự kiến hoàn thành vào quý III/2025. Số tiền khách đã nộp trước đây sẽ được chuyển sang thanh toán căn hộ mới, còn giá trị chênh lệch sẽ được hai bên thỏa thuận khi thống nhất phương án giải quyết.

Nếu khách hàng không chấp nhận phương án trên hoặc không có phản hồi, chủ đầu tư sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán. "Số tiền quý khách đã nộp mua bất động sản chỉ được hoàn trả lại sau khi chủ đầu tư thu xếp được tài chính", chủ đầu tư nêu.

Trong buổi họp báo ngày 20/3, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng Lê Văn Tuấn cho biết, đến nay chưa nhận được thông báo về việc Thành Đô muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng. Song, đây là tranh chấp dân sự giữa chủ đầu tư và khách hàng, Sở sẽ tham gia trong trường hợp có những nội dung liên quan đến vai trò quản lý Nhà nước.

Phối cảnh dự án Cocobay tại Đà Nẵng

Phối cảnh dự án Cocobay tại Đà Nẵng

Dự án Cocobay có 2 phân khu đã được thành phố Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500. Trong đó, phân khu thứ nhất khoảng 30ha ở phía Tây đường Trường Sa, phân khu còn lại khoảng 21ha ở phía Đông đường Trường Sa.

Theo quyết định dự án của thành phố năm 2019, ở phía Tây đường Trường Sa đã được điều chỉnh quy hoạch chi tiết, các khối HH1, HH2, HH3, HH5 có 50% là căn hộ chung cư, 50% là căn hộ khách sạn (condotel), các khối HH4, HH6, HH7 là 3 khối căn hộ chung cư. Đến năm 2022, Thành Đô kiến nghị cho phép chuyển hẳn khối HH2 thành căn hộ chung cư, khối HH3 thành căn hộ khách sạn. Sau đó, Sở Xây dựng đã có các văn bản hướng dẫn chủ đầu tư về các nội dung điều chỉnh. Tuy nhiên, đến nay, Thành Đô vẫn chưa phản hồi.

Thời điểm 2016, Cocobay Đà Nẵng là siêu dự án đình đám, từng gây sốt khi ra mắt với mức cam kết lợi nhuận thuộc loại cao nhất thị trường lên đến 12%.

Đến năm 2017, dự án được quảng cáo rầm rộ trên truyền thông. Đáng chú ý, ngày 27/4/2017, trong buổi lễ ra mắt chính thức dự án Tòa tháp đôi CocoBay Towers nằm trong Tổ hợp Du lịch và Giải trí CocoBay Đà Nẵng của Tập đoàn Empire tại Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo - CR7 đã tới dự và chính thức ký xác nhận sẽ đặt mua căn hộ Condotel sang trọng tại dự án và trở thành khách hàng danh dự của Cocobay Towers.

Trong 1 bài đăng trên trang cá nhân, Cristiano Ronaldo đã khẳng định Cocobay Đà Nẵng là nhà của mình tại Việt Nam kèm theo những lời có cánh dành cho dự án này.

Chính vì vậy, Cocobay Đà Nẵng thu hút được đông đảo nhà đầu tư tham dự, làm dậy sóng thị trường bất động sản thời điểm đó khi chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu tiên với khách hàng sở hữu condotel.

>> Giới siêu giàu thế giới sắp 'đổ bộ' vào bất động sản Việt Nam

Đà Nẵng nói về dự án Cocobay vừa đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng

Đà Nẵng muốn nộp hơn 1.200 tỷ chuộc lại sân Chi Lăng, ngân hàng đòi gấp 8 lần

Cocobay Đà Nẵng chỉ chờ lệnh ‘hồi sinh’, hiện trạng dự án giờ ra sao?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-nhieu-nam-dap-chieu-ngoi-nha-thu-2-cua-sieu-sao-cristiano-ronaldo-bat-ngo-song-day-d118667.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau nhiều năm 'đắp chiếu', ngôi nhà thứ 2 của siêu sao Cristiano Ronaldo bất ngờ 'sống dậy'
POWERED BY ONECMS & INTECH