Dự án này được phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010.
Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện dự án Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1) có 14 hộ dân ở phường Định Công chưa đồng thuận với chính sách giải phóng mặt bằng, không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng theo quy định.
Tuy nhiên, sau nhiều lần tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đến thời điểm hiện tại, quận Hoàng Mai đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất, tháo dỡ công trình tài sản trên đất với những hộ dân còn lại trên địa bàn phường Định Công.
Dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1) sắp được khởi động lại |
Như vậy, sau nhiều năm trì trệ, chính quyền địa phương đã bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để phục vụ thi công dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1).
Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - quốc lộ 1) là dự án được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT.
Đoạn vành đai này dài khoảng 2km, được thiết kế chiều rộng 40m, vỉa hè rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng, đến nay, công trình vẫn còn dang dở khi mới chỉ đạt 87% khối lượng.
Theo ghi nhận, dự án mới cơ bản hoàn thiện 1,3km đoạn từ Đầm Hồng đến nút giao đường Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán. Đoạn còn lại hơn 600m từ nút giao Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán đến nút Kim Đồng - Giải Phóng nhiều năm qua chưa thể triển khai vì vướng giải phóng mặt bằng.
Dự án có một cây cầu bắc qua sông Lừ đoạn qua phường Định Công. Hơn 7 năm qua, cây cầu này đã hoàn thiện phần chân đế, nhưng không được hoàn thiện tiếp do không có mặt bằng để kết nối.
Cầu bắc qua sông Lừ chưa được hoàn thiện nhiều năm do không có mặt bằng để kết nối |
Ở đầu tuyến, một công trình hầm chui đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, hầm chui này chỉ có thể lưu thông khi có tuyến Vành đai 2,5 kết nối vào.
Dự án hoàn thành góp phần từng bước hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai kết nối liên thông theo mạng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực, chỉnh trang quy hoạch đô thị, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
> > Cầu vượt Mai Dịch sắp ‘về đích’, diễn biến khác lạ của bất động sản quanh vùng
Hà Nội làm đường sắt 2,7 tỷ USD kết nối với thành phố mới rộng 251km2
Huyện ngoại thành Hà Nội xây loạt dự án giao thông nghìn tỷ trước thềm lên quận