Tài chính Ngân hàng

SeABank (SSB) nhận khoản vay chuyển đổi 30 triệu USD từ quỹ đầu tư Na Uy

Dương Lam 17/06/2024 - 15:54

Mới đây, SeABank công bố thông tin về việc thông qua khoản vay có thể chuyển đổi trị giá 30 triệu USD (764 tỷ đồng) từ bên cho vay là Norfund.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - Mã: SSB) vừa công bố thông tin về việc thông qua khoản vay có thể chuyển đổi trị giá 30 triệu USD (764 tỷ đồng) từ bên cho vay là Norfund (The Norwegian Investment Fund for Developing Countries).

Khoản vay có thể chuyển đổi là hình thức cho phép bên cho vay thay vì thu nợ bằng tiền thì có thể lấy nợ của khoản vay để mua cổ phần của bên đi vay. Bên cho vay sẽ trở thành cổ đông của bên đi vay. Sử dụng khoản vay có chuyển đổi giúp rút ngắn các khâu đầu tư, thẩm định... cũng như giúp cả hai bên có sự linh hoạt hơn.

Theo đó, Norfund là quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy nhằm hỗ trợ vốn trung và dài hạn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong công bố không nêu rõ thông tin về thời hạn cho vay hay giá chuyển đổi của mỗi cổ phiếu SSB. Chốt phiên 17/6, cổ phiếu SSB giao dịch ở mức 22.400 đồng/cổ phiếu, giảm 7% so với đầu năm.

SeABank (SSB) nhận khoản vay chuyển đổi 30 triệu USD từ quỹ đầu tư Na Uy
Diễn biến cổ phiếu SSB thời gian gần đây

Tháng 3/2024, SeABank (SSB) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc dừng phương án chào bán cổ phiếu riêng rẻ cho Quỹ đầu tư Na Uy (Norfund).

Theo Nghị quyết được thông qua vào đầu tháng 5/2023, SeABank dự kiến sẽ phát hành 94,6 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,6366% vốn (tại thời điểm đó) cho Norfund.

Giá chào bán tối thiểu là 12.861 VND/cổ phiếu - là giá trị số sách cổ phiếu SSB trên Báo cáo tài chính riêng lẻ năm 2022. Giá chào bán tối đa là 37.032 VND/cổ phiếu, được tính bằng 120% mức trung bình giá chốt phiên cổ phiếu SSB trong 30 phiên giao dịch gần nhất, tính đến ngày 13/6/2023.

Vào thời điểm đó, ngân hàng dự kiến sẽ thu được ít nhất 1.217 tỷ đồng (khoảng 50 triệu USD) từ đợt chào bán riêng lẻ. Từ giữa quý III năm ngoái, cổ phiếu SeABank đã tụt dốc nhanh chóng và có thể là nguyên nhân khiến ngân hàng ngừng cho bán riêng lẻ cho Norfund.

>> MBBank tăng vốn điều lệ lên 53.063 tỷ đồng, cao thứ 5 hệ thống sau Big4

SeABank (SSB) cho vay mua nhà, kinh doanh với lãi suất chỉ 5,5%/năm

Hè tưng bừng, chọn SeABank - nhiều lợi ích - ít âu lo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/seabank-ssb-nhan-khoan-vay-chuyen-doi-30-trieu-usd-tu-quy-dau-tu-na-uy-238977.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SeABank (SSB) nhận khoản vay chuyển đổi 30 triệu USD từ quỹ đầu tư Na Uy
POWERED BY ONECMS & INTECH