Bất động sản

Sếp Vinhomes: Nhu cầu bất động sản Việt Nam đang vượt xa nguồn cung

Thanh Sơn 19/09/2024 15:30

Tân Giám đốc Đầu tư Vinhomes tiết lộ, nhu cầu bất động sản tại Việt Nam đang tăng gấp 2-3 lần khả năng cung ứng của các chủ đầu tư. Trước tình hình này, Vinhomes đang nỗ lực đẩy mạnh các dự án để đáp ứng thị trường sôi động.

Cầu đang vượt xa cung

Nửa đầu năm 2024, nhu cầu tìm kiếm bất động sản bất ngờ tăng mạnh. Các chính sách tháo gỡ vướng mắc từ Chính phủ cùng với việc giảm lãi suất từ nhiều ngân hàng đã khôi phục niềm tin của doanh nghiệp cũng như người dân, giúp thị trường bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn mới với kỳ vọng phục hồi rõ rệt.

Chia sẻ tại chương trình Khớp lệnh của VTV Money ngày 18/9, TS. Phạm Anh Khôi, cựu thành viên HĐQT Đất Xanh Services (HoSE: DXS), chính thức tham gia Vinhomes (HoSE: VHM) trong vai trò Giám đốc Đầu tư nhận định: "Đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực khi số lượng giao dịch và lượng cung đã tăng trưởng từ quý IV/2023 so với quý II và quý III/2023".

TS. Phạm Anh Khôi - Giám đốc Đầu tư CTCP Vinhomes. Ảnh chụp màn hình

TS. Phạm Anh Khôi - Giám đốc Đầu tư CTCP Vinhomes. Ảnh chụp màn hình

Theo báo cáo từ Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm bất động sản bán trên toàn quốc trong tháng 1/2024 đã tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng thời, lượng tin đăng bán cũng ghi nhận tăng 52%, cho thấy sự sôi động trở lại của thị trường. Bên cạnh đó, chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra rằng có đến 65% người được hỏi vẫn dự định mua bất động sản trong vòng một năm tới, trong đó, tỷ lệ mua để đầu tư chiếm đến 60%.

>> Lượng lớn dòng tiền đang 'đổ dồn' để gom đất trước thông tin sắp đánh thuế BĐS

Vinhomes đẩy mạnh chiến lược phát triển dự án lớn

Theo chia sẻ của TS. Nguyễn Anh Khôi , bất động sản là một trong những ngành đóng góp lớn vào GDP và an sinh xã hội tại Việt Nam, do đó, việc thị trường bất động sản nhận được sự quan tâm từ Chính phủ là tất yếu.

"12 tháng trước là giai đoạn cực kỳ khó khăn đối với doanh nghiệp bất động sản.Từ 6 đến 12 tháng tới chúng ta mới có thể nhìn thấy được kết quả thay đổi chính sách. Thách thức lớn nhất của thị trường hiện tại là làm sao để đảm bảo được tiến độ ra sản phẩm, trong bối cảnh nguồn rất thấp", ông Khôi nhận định.

Nhu cầu bất động sản tại Việt Nam hiện đang vượt xa khả năng cung cấp. Ảnh: Internet

Nhu cầu bất động sản tại Việt Nam hiện đang vượt xa khả năng cung cấp. Ảnh: Internet

Dù Vinhomes hiện dẫn đầu về quỹ đất, tồn kho và kết quả kinh doanh nhưng nhưng bản thân Vinhomes vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của thị trường bất động sản Việt Nam.

Hiện nay, nhu cầu bất động sản tại Việt Nam gấp đôi hoặc gấp ba lần khả năng cung cấp của các chủ đầu tư.

Trước tình hình đó, Vinhomes đang nỗ lực bàn giao các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park 3 và Vinhomes Vũ Yên (tên thương mại là Royal Island Hải Phòng), với tỷ lệ hấp thụ đạt 95% (5.800/6.100 căn).

Trong năm 2024, Vinhomes cũng sẽ tiếp tục triển khai dự án Cổ Loa (tên thương mại Vinhomes Global Gate) gần khu phố cổ Hà Nội với 12.600 sản phẩm cao tầng và 4.100 sản phẩm thấp tầng.

Ngoài ra, dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng cũng nằm trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong 12 tháng tới.

Lãnh đạo Vinhomes khẳng định doanh nghiệp này sẽ đạt mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận 35.000 tỷ đồng trong năm nay; đồng thời nhấn mạnh: "Vinhomes sẽ dùng một phần tiền nhỏ để 'pay back', nâng cao giá trị nội tại của doanh nghiệp và trả lại một số quyền lợi cho nhà đầu tư".

>> Lộ diện cực tăng trưởng dẫn đầu Thủ đô: 'Hoa tiêu' của thị trường BĐS miền Bắc dài hạn

Cập nhật tiến độ bệnh viện nhi chất lượng cao đầu tiên của Thủ đô sắp khánh thành đưa vào sử dụng

Cầu 24 năm tuổi từng lọt top lớn nhất Việt Nam có kết cấu giống cầu Phong Châu phải thuê thợ lặn kiểm tra độ an toàn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sep-vinhomes-nhu-cau-bat-dong-san-viet-nam-dang-vuot-xa-kha-nang-cung-cap-d133583.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp Vinhomes: Nhu cầu bất động sản Việt Nam đang vượt xa nguồn cung
POWERED BY ONECMS & INTECH