Bất động sản

TP. Hà Nội đưa đất sân golf, sân bay vào kế hoạch kiểm kê đất đai của năm 2024

Chi Chi 19/09/2024 13:43

UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch kiểm kê chuyên đề đất đai với 2 nhóm đối tượng chính.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 271/KH-UBND về việc kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn thành phố trong năm 2024.

Theo kế hoạch, việc kiểm kê và lập bản đồ sẽ được thực hiện trên phạm vi toàn thành phố, thông qua các cấp hành chính. Cấp xã, phường, thị trấn là đơn vị cơ bản thực hiện kiểm kê đất đai. Kết quả từ các địa phương sẽ được tổng hợp để lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất cho cấp huyện và thành phố.

Có 2 nhóm đối tượng chính sẽ được kiểm kê trong năm 2024. Thứ nhất là kiểm kê định kỳ, bao gồm diện tích các loại đất, đối tượng sử dụng đất và các khu vực được Nhà nước giao quản lý, theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Thứ hai là kiểm kê theo chuyên đề, tập trung vào các khu vực cụ thể như sân golf, cảng hàng không, sân bay, khu vực sạt lở, bồi đắp, đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường, và các chuyên đề đặc thù khác. Mục đích của việc kiểm kê chuyên đề là tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

TP. Hà Nội kiểm kê chuyên đề đất đai. Ảnh minh họa

TP. Hà Nội kiểm kê chuyên đề đất đai. Ảnh minh họa

UBND cấp xã có trách nhiệm hoàn thành kiểm kê đất đai và lập bản đồ sử dụng đất trước ngày 15/3/2025, và nộp kết quả lên UBND cấp huyện. Tiếp theo, UBND cấp huyện sẽ hoàn tất quy trình và báo cáo kết quả lên UBND thành phố trước ngày 1/5/2025. UBND TP. Hà Nội sẽ nộp báo cáo tổng hợp lên Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30/6/2025.

>> Lộ diện cực tăng trưởng dẫn đầu Thủ đô: 'Hoa tiêu' của thị trường BĐS miền Bắc dài hạn

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ cho các lực lượng tham gia. Đồng thời, sở sẽ kiểm tra, đôn đốc các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện kế hoạch, cũng như tham mưu cho UBND thành phố trong việc báo cáo kết quả kiểm kê và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất lên Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai năm 2024 cấp huyện và chỉ đạo UBND cấp xã xây dựng kế hoạch chi tiết. Các địa phương cần phối hợp với các đơn vị quân đội, công an trên địa bàn để xác định ranh giới sử dụng đất của các lực lượng vũ trang và các đơn vị an ninh. Đồng thời, phải đảm bảo thực hiện kiểm kê đất đai chuyên đề theo phương án đã được phê duyệt.

>> Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Cục Thuế TPHCM kiến nghị họp khẩn để giải quyết hồ sơ đất đai tồn đọng

4 trường hợp đất lấn chiếm vẫn được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tp-ha-noi-dua-dat-san-golf-san-bay-vao-ke-hoach-kiem-ke-dat-dai-cua-nam-2024-d133564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TP. Hà Nội đưa đất sân golf, sân bay vào kế hoạch kiểm kê đất đai của năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH