Tài chính Ngân hàng

Shark Hùng Anh: Hãy kéo dài thời gian trả nợ càng lâu càng tốt để đỡ áp lực

Lâm Anh 08/09/2024 17:54

Shark Hùng Anh - một trong những doanh nhân nổi tiếng trong chương trình "Shark Tank Việt Nam" mới đây đã chia sẻ quan điểm cá nhân về cho vay nợ.

Trong một buổi chia sẻ gần đây, Shark Hùng Anh - một trong những doanh nhân nổi tiếng trong chương trình Shark Tank Việt Nam đã chia sẻ quan điểm cá nhân về cho vay nợ.

Theo Shark Hùng Anh, chúng ta nên kéo dài thời gian trả nợ càng lâu càng tốt sẽ đỡ gây áp lực tài chính, về khả năng trả nợ để có đủ thời gian xoay vòng vốn làm ra tiền. Còn nếu chúng ta cứ nghĩ thu nhập 500 triệu đồng/tháng, nhưng vay nợ khoảng 2 tỷ và muốn trả trong 1 năm sẽ sinh ra tâm lý sợ nợ.

Theo đó, Shark Hùng Anh cho rằng, nếu có vay nợ, bạn cũng chỉ nên trong giới hạn, khoản nợ chiếm 30-40% tổng thu nhập của bản thân. Chẳng hạn như nếu thu nhập một năm của bạn là 2 tỷ đồng thì số nợ cần trả chỉ khoảng 600-800 triệu đồng là tối đa. Đó là ngưỡng an toàn tài chính.

Shark Hùng Anh: Hãy kéo dài thời gian trả nợ càng lâu càng tốt để đỡ áp lực
Shark Hùng Anh: Hãy kéo dài thời gian trả nợ càng lâu càng tốt để đỡ áp lực

Vị cá mập này chia sẻ: "Bạn thu nhập càng nhiều thì khả năng vay nợ càng nhiều. Còn nếu bạn thu nhập ít thì đừng vay nợ. Thời hạn vay nợ càng lâu càng tốt. Thông thường, chúng ta có tâm lý muốn trả nợ nhanh. Vay 5 tỷ đồng là muốn trả nhanh 5 tỷ đồng trong vòng 2, 3 năm.

Cho dù có tiền, chúng ta cũng không nên trả. Không nên cố trả trả nợ ngắn hạn tại vì rất áp lực. Lỡ như có sự cố xảy ra, tiền không thể ngưng trả. Mình không thể giống như mượn của mẹ - tháng này trả, tháng sau ngưng. Khi ngân hàng đã thống nhất thì thời hạn trả nợ phải đúng chu kỳ, nếu không bạn sẽ rơi vào nợ xấu".

Shark Lê Hùng Anh sinh năm 1986, quê ở TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Ông là một trong những gương mặt nổi bật trong chương trình Shark Tank Việt Nam, được biết đến là nhà sáng lập và CEO của BIN Corporation Group – một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, tài chính, du lịch, và thương mại điện tử.

Xuất phát điểm từ một chuyên gia công nghệ, Shark Lê Hùng Anh đã tự xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Nhờ tư duy nhạy bén và tinh thần khởi nghiệp không ngừng nghỉ, ông đã đưa BIN Corporation Group từ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn quốc tế với mạng lưới rộng khắp, cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên toàn cầu.

Tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Lê Hùng Anh đã trở thành một "cá mập" được nhiều người yêu thích nhờ vào phong cách đầu tư thông minh, thực tế và thấu hiểu. Ông luôn tìm kiếm những dự án khởi nghiệp có tiềm năng lớn, đặc biệt là các lĩnh vực ứng dụng công nghệ và dịch vụ để hỗ trợ quá trình toàn cầu hóa. Với kinh nghiệm và góc nhìn sắc sảo, ông đã giúp đỡ và tư vấn cho nhiều startup trẻ, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân mới.

>> Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng: Hành trình từ xứ sở Bạch Dương đến Việt Nam Thịnh Vượng

Ngân hàng ACB bất ngờ ngưng toàn bộ giao dịch thẻ từ

Ngân hàng nào có thể dùng Căn cước để rút tiền?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-hung-anh-hay-keo-dai-thoi-gian-tra-no-cang-lau-cang-tot-de-do-ap-luc-248078.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Hùng Anh: Hãy kéo dài thời gian trả nợ càng lâu càng tốt để đỡ áp lực
POWERED BY ONECMS & INTECH