Tài chính Ngân hàng

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm: "Xuất phát điểm thấp cũng là vốn liếng của tôi"

Dương Lam 05/10/2023 - 21:48

Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc Quỹ Nextrans chia sẻ.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm:

Sinh năm 1994, Shark Lê Hàn Tuệ Lâm, Giám đốc đại diện tại Việt Nam của quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans (Hàn Quốc) trở thành nữ "cá mập" trẻ tuổi nhất trong hội đồng đầu tư của Shark Tank Việt Nam mùa 6.

Sau tập đầu tiên lên sóng, bà Lê Hàn Tuệ Lâm đã cùng với ông Erik Jonsson - Đại diện Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler cùng tham gia rót vốn cho dự án HuePress của kỹ sư Nguyễn Văn Tràng với giải pháp biến ánh sáng thành dữ liệu.

HuePress là công ty triển khai các dịch vụ, giải pháp sử dụng công nghệ ánh sáng, biến ánh sáng thành dữ liệu, ứng dụng cho các tòa nhà smarthome và hướng đến triển khai cho các thành phố thông minh.

Trong khi Shark Bình, Shark Hưng cùng Shark Hùng Anh đều lắc đầu thì nữ "cá mập" Lê Hàn Tuệ Lâm lại nhìn thấy cơ hội. Shark Tuệ Lâm cho biết, Nextrans từng đầu tư cho một startup tương tự ở Hàn Quốc. Nhờ kinh nghiệm đó, bà đã cùng với shark Erik đã quyết định chốt deal đầu tư 5 tỉ đồng để sở hữu 25% cổ phần HuePress với điều kiện sau một năm, doanh thu của startup này phải đạt 200.000 USD, tức khoảng gần 5 tỉ đồng.

Xuất phát điểm thấp cũng là vốn liếng

Ở tuổi 29, Lê Hàn Tuệ Lâm là gương mặt quen thuộc trong giới đầu tư mạo hiểm. Tuệ Lâm cho biết, bà là người có xuất phát điểm thấp, sinh ra trong một gia đình nghèo khó, không được bay cao bay xa du học ở những trường danh giá. Nhưng, cũng vì thế mà bà luôn không ngừng nỗ lực, vươn lên.

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm:

Bà Tuệ Lâm nói thêm rằng: "Xuất phát điểm thấp cũng là vốn liếng của tôi. Vì xuất phát điểm thấp ấy tôi lăn lộn với đời nhiều hơn, tự học nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn. Mọi công việc, dù là nhân viên tín dụng ở Citibank, hay quan hệ cổ đông ở Base.vn... đều mang đến những vốn liếng cần thiết cho công việc của tôi. Nó giúp tôi hiểu về thị trường, nhìn thấy cơ hội, cho tôi ý chí và quan hệ để đến một ngày tôi trở thành người đại diện quỹ ra quyết định xuống tiền đầu tư cho các startup".

Tìm kiếm cơ hội đầu tư

Shark Lê Hàn Tuệ Lâm cho biết: "Tôi không đến chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò cá nhân. Vì cá nhân tôi thì vô cùng nhỏ bé. Tôi còn đang phải không ngừng học hỏi, không ngừng đầu tư, tích lũy cả về tri thức, kinh nghiệm và tài chính.

Tôi có mặt ở Shark Tank Việt Nam vì tôi là giám đốc đại diện cho một quỹ đầu tư. Công việc của tôi là tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trên thực tế tôi đang làm điều đó mỗi ngày. Và tôi phải có trách nhiệm với từng đồng vốn đầu tư của nơi đã giao trọng trách ấy cho mình".

Cuối năm 2022, Nextrans ra mắt quỹ mới với quy mô 50 triệu USD đầu tư vốn cho các startup hoạt động tại thị trường Việt Nam. Theo chia sẻ, hơn 4 năm làm việc tại quỹ, bà đã tham gia trong nhiều quyết định đầu tư của Nextrans vào các startup ở thị trường Mỹ như: Life Canvas, VeriNano, Hyperfine... quy mô vốn từ 10 đến 20 triệu USD.

Profile hoành tráng của quyền Tổng giám đốc Eximbank

Profile lẫy lừng của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Profile "khủng" ông xã hơn 22 tuổi của shark Lê Hàn Tuệ Lâm

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-le-han-tue-lam-xuat-phat-diem-thap-cung-la-von-lieng-cua-toi-204182.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Lê Hàn Tuệ Lâm: "Xuất phát điểm thấp cũng là vốn liếng của tôi"
POWERED BY ONECMS & INTECH