Doanh nghiệp

Shark Thái xuống tiền thần tốc, startup ống hút rau củ Ecos ký kết thỏa thuận đầu tư thành công

Hải Đường 04/09/2024 - 16:45

Ngay sau phát sóng, Shark Thái đã nhanh chóng triển khai việc thẩm định tổng quan doanh nghiệp bao gồm tài chính, quản trị và sản xuất của Ecos, chuẩn bị cho việc rót vốn chính thức.

Chỉ sau 2 tuần lên sóng, liên minh Shark Thái và Shark Nga đã nhanh chóng tiến hành thẩm định và ký kết thỏa thuận đầu tư vào startup ống hút rau củ Ecos. Lễ ký kết diễn ra vào ngày 30 tháng 8 vừa qua tại Hà Nội đánh dấu sự thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa ba đơn vị, hứa hẹn tạo ra những dòng sản phẩm xanh – an toàn sức khỏe cho người dùng và thân thiện với môi trường, đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay trên toàn thế giới.

Tại Lễ ký kết, Shark Thái cho biết ngay sau phát sóng, với vai trò là nhà đầu tư chính dẫn dắt thương vụ, đã nhanh chóng triển khai việc thẩm định tổng quan doanh nghiệp bao gồm tài chính, quản trị và sản xuất của Ecos, chuẩn bị cho việc rót vốn chính thức. Ông đã tham quan cơ sở sản xuất của HTX Sông Hồng, và ấn tượng với hệ thống thiết bị máy móc dây chuyền sản xuất của hợp tác xã đều do anh Lê Văn Tám, nhà sáng lập Ecos, chế tạo và đưa vào vận hành, sản xuất. Thông qua thẩm định, nhận thấy HTX đang gặp khó khăn về tài chính, đang sử dụng nguồn vốn vay hạn chế của ngân hàng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, hai shark đã gấp rút triển khai nhanh chóng việc ký kết thoả thuận đầu tư, triển khai thành lập công ty cổ phần, nhằm có cơ sở pháp lý rót vốn sớm cho doanh nghiệp.

Là “cá mập” cảm mến sự tâm huyết của nhà sáng lập, nhận thấy tiềm năng của sản phẩm ống hút rau củ Ecos, đặc biệt là mong muốn hỗ trợ startup nhiều hơn trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Shark Thái chia sẻ: “Chúng tôi rất háo hức và tự hào khi đồng hành cùng Ecos. Chúng tôi không chỉ mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng mà còn hướng đến việc tạo ra ảnh hưởng tích cực cho xã hội và môi trường. Đây là dự án của tương lai, và tôi rất cảm ơn Shark Tank đã tạo cơ hội để kết nối chúng tôi với anh Lê Văn Tám và shark Nga trong dự án ý nghĩa này”.

Shark Thái xuống tiền thần tốc, startup ống hút rau củ Ecos ký kết thỏa thuận đầu tư thành công
Shark Thái, Shark Nga và anh Lê Văn Tám đã ký kết thỏa thuận đầu tư cho startup ống hút rau củ Ecos

>> 'Dựng nền' trong 14 năm, startup công nghệ được các Shark đề nghị 'đập đi xây lại'

Cùng chung tay với Shark Thái trong việc hỗ trợ Ecos, Shark Nga chia sẻ: “Tôi đã phỏng vấn một số nhà nghiên cứu Việt Nam tại các trường đại học trong nước, nhận học bổng sau tiến sĩ ở các quốc gia phát triển, và tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế để giải quyết vấn đề doanh nghiệp toàn cầu. Họ đã hợp tác thành công, hoàn thiện các sáng chế mới, thương mại hóa trong các ngành như cơ khí chế tạo, quản trị năng lượng thông minh… Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn của Việt Nam vẫn phải mua sáng chế từ nước ngoài để cải tiến sản phẩm, đây mới chính là tình trạng chảy máu chất xám đáng lo ngại. Tôi mong muốn trong tương lai gần, các sáng chế của nhà nghiên cứu Việt Nam sẽ được thương mại hóa thành công, hoàn toàn "made in Việt Nam". Tôi kỳ vọng vào những startup như Ecos sẽ xuất hiện nhiều hơn, mang giá trị không chỉ cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn toàn cầu. Với vai trò là nhà sáng lập và chủ tịch Quỹ đầu tư WeAngels Innovation Capital, sứ mệnh của tôi là hỗ trợ các startup Việt Nam xây dựng mô hình kinh doanh sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, tạo ra sản phẩm đột phá, tác động tích cực đến xã hội, phát triển bền vững , không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới”.

Ecos, do anh Lê Văn Tám sáng lập, chuyên sản xuất ống hút từ rau củ, an toàn cho người dùng đến mức có thể ăn được, đã xuất khẩu thành công sản phẩm đạt chuẩn quốc tế vào một số quốc gia châu Âu.

Tại lễ ký kết, anh Lê Văn Tám bày tỏ sự xúc động: “Tôi và bà con nông dân không ngờ rằng những nỗ lực của mình lại đạt được thành quả như ngày hôm nay. Tôi rất tâm huyết với việc mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng không chỉ tại Việt Nam mà là toàn cầu, đến những người yêu thiên nhiên và sản phẩm thân thiện với môi trường. Tôi hy vọng với sự hỗ trợ của Shark Thái và Shark Nga, chúng tôi có thể giúp nhiều người dân Việt Nam tiếp cận sản phẩm an toàn, đạt chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội”.

Đây là màn ký kết thỏa thuận đầu tư “thần tốc” thứ hai của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 sau màn ký kết thỏa thuận đầu tư 1 triệu USD của Shark Bình và Shark Minh Beta với startup KaloToys. Điều này thể hiện sự quyết liệt và cam kết mạnh mẽ của các "Cá mập" cùng các startup trong năm nay.

>> Startup về trái bơ khiến 3 'Cá mập' mong muốn liên minh đầu tư, Shark Bình tung chiêu khiến nữ Founder vội chốt deal

Startup về trái bơ khiến 3 'Cá mập' mong muốn liên minh đầu tư, Shark Bình tung chiêu khiến nữ Founder vội chốt deal

Startup công nghệ 'cục đất, cái cây cũng biết nói năng' khiến Shark Hưng và Shark Thái phải cạnh tranh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-thai-xuong-tien-than-toc-startup-ong-hut-rau-cu-ecos-ky-ket-thoa-thuan-dau-tu-thanh-cong-247617.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Thái xuống tiền thần tốc, startup ống hút rau củ Ecos ký kết thỏa thuận đầu tư thành công
POWERED BY ONECMS & INTECH