Doanh nghiệp

Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'

Mai Chi 19/09/2024 17:28

Startup này đã được Shark Thái và Shark Nga đã tiến hành thẩm định, ký kết thỏa thuận đầu tư.

Trên fanpage Shark Tank Việt Nam đã đăng tải video chia sẻ của anh Lê Văn Tám – Nhà sáng lập dự án Ecos, về tình trạng nhà xưởng tại Hợp tác xã Sông Hồng bị ngập nước do lũ lụt. Trong đoạn video, anh Tám cho biết toàn bộ máy móc và hàng hóa của công ty đã bị nước lũ cuốn trôi, gây tổn thất nặng nề.

"Xưởng, máy móc và hàng hóa của tôi ngập hết rồi, trôi hết rồi, không còn gì nữa… Cả đời tích cóp coi như trắng tay", anh Tám chia sẻ trong sự tuyệt vọng.

Do nước lũ dâng cao và chảy siết, toàn bộ nhà máy của Ecos đã chìm trong biển nước. Điều này dẫn đến khả năng sản xuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gây ra những khó khăn lớn cho doanh nghiệp.

Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'
Nhà xưởng của Ecos bị ngập nước

>> Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal

"Nước lũ dâng cao nhanh chóng, không thể trở tay kịp. Tất cả hàng tồn kho bị cuốn trôi, tình hình vô cùng căng thẳng khi nước có thể tiếp tục dâng cao", bài viết trên fanpage Shark Tank nhấn mạnh. Được tin HTX nông nghiệp Sông Hồng bị ngập nặng và trôi hết hàng hóa trong kho do ảnh hưởng của bão Yagi & lũ lụt, Shark Thái đã trực tiếp đến thăm hỏi tình hình, san sẻ khó khăn với anh Lê Văn Tám.

Cùng với đó, Shark Tank Việt Nam đã phát động lời kêu gọi mua ủng hộ sản phẩm của Ecos nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và khắc phục hậu quả của bão lũ.

Xuất hiện tại tập 4 Shark Tank mùa 7, anh Lê Văn Tám - Giám đốc Ecos, đã giới thiệu sản phẩm ống hút rau củ hữu cơ độc đáo, có thể xào, luộc, nhúng lẩu. Sản phẩm của Ecos đã xuất khẩu thành công 5 container 20ft sang các nước châu Âu, với mức giá bán 500 đồng/sản phẩm. Chia sẻ tại chương trình, anh Tám cho biết đã phải mất cả một chặng đường dài nghiên cứu và thử nghiệm, thậm chí đã từng rơi vào tuyệt vọng phải “cắm” 3 căn nhà và suýt phá sản.

Sau màn đàm phán trên Shark Tank, Shark Thái và Shark Nga cùng anh Tám thống nhất với đề nghị đầu tư 15 tỷ đồng cho 40% cổ phần, giữ tối đa trong 3 năm với điều kiện thành lập công ty riêng. Chỉ sau 2 tuần lên sóng, Shark Thái và Shark Nga đã tiến hành thẩm định và ký kết thỏa thuận đầu tư vào startup Ecos.

Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'
Shark Thái đã trực tiếp đến thăm hỏi tình hình, san sẻ khó khăn với anh Lê Văn Tám

Trong quá trình thẩm định, hai nhà đầu tư nhận thấy Ecos đang gặp khó khăn về tài chính, với nguồn vốn vay từ ngân hàng bị hạn chế. Do đó, việc ký kết thỏa thuận đầu tư và thành lập công ty cổ phần đã được triển khai nhanh chóng nhằm sớm rót vốn hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn.

>> Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar

Kỷ lục tại Shark Tank Việt Nam: 5 Shark chung deal, chuyển tiền cọc ngay lập tức với nhà biên kịch có 3 tác phẩm dự Oscar

Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-vua-goi-von-thanh-cong-tren-shark-tank-bi-anh-huong-boi-bao-yagi-ca-doi-tich-cop-coi-nhu-trang-tay-249624.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Startup vừa gọi vốn thành công trên Shark Tank bị ảnh hưởng bởi bão Yagi: 'Cả đời tích cóp coi như trắng tay'
POWERED BY ONECMS & INTECH