Shopee chính thức dừng hoạt động tại quốc gia có hơn 1 tỷ dân

29-03-2022 14:37|Hồ Linh

Sea bắt đầu đóng cửa Shopee Ấn Độ kể từ ngày 29/3/2022 nhưng vẫn sẽ tiếp tục giải quyết các đơn hàng đã đặt trước và sau đó hỗ trợ các nhà bán địa phương trong các giao dịch liên quan.

Theo một số nguồn tin, chỉ vài tháng sau khi ra mắt vào tháng 10 năm 2021, Sea đã quyết định đóng cửa hoạt động thương mại điện tử tại Ấn Độ. Nguyên nhân được phía công ty này đưa ra là bởi "sự không chắc chắn về thị trường" dẫn đến việc phá hỏng một trong những nỗ lực của họ ở thị trường nước ngoài.

Sea – một phần sở hữu bởi Tencent đã rút khỏi thị trường di động và trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới do những xung đột về chính trị. Sự đóng cửa của Shopee tới chỉ vài tuần sau khi New Delhi tuyên bố cấm tựa game nổi tiếng nhất của họ là Free Fire do những lo ngại về bảo mật.

Theo thông tin, Sea đóng cửa Shopee Ấn Độ kể từ ngày 29/3/2022 nhưng sẽ tiếp tục giải quyết các đơn hàng đã đặt trước và sau đó hỗ trợ các nhà bán địa phương trong các giao dịch liên quan. Những hoạt động toàn cầu khác của họ không chịu ảnh hưởng bởi quyết định này.

Việc đóng cửa hoạt động tại Ấn Độ là một bước đi lùi khác của Sea – vốn đã chứng kiến giá trị bốc hơi 2/3 tương đương 130 tỷ USD kể từ đỉnh tháng 10 khi các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng. Một cú "exit" khỏi thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, đất nước có 1,3 tỷ dân đã trở nên đáng lo hơn ngay sau khi chính phủ nước này nhắm tới mảng game của Sea.

Đầu tháng này, Sea cho biết Shopee sẽ tập trung vào Đông Nam Á, Brazil và Đài Loan. Họ cũng tuyên bố rút khỏi thị trường Pháp. Điều đáng nói là Shopee mới chỉ đặt chân đến quốc gia này vào tháng 10 năm ngoái như một phần của nỗ lực thúc đẩy việc mở rộng sang châu Âu.

Sea vốn là câu chuyện thành công ở Đông Nam Á như một nhà bán lẻ trực tuyến và đế chế giải trí khi tạo ra 10 tỷ USD doanh thu hàng năm. Khoảng 32 trong số 33 chuyên gia phân tích vẫn khuyến nghị "mua" với cổ phiếu này.

Ấn Độ đã cấm hàng trăm ứng dụng Trung Quốc trong suốt 2 năm qua nhưng hiện quốc gia này đang mở rộng chính sách đó sang Sea khiến các nhà đầu tư bất ngờ. Startup này được thành lập bởi Forrest Li – một người gốc Trung Quốc nhưng hiện đã là công dân Singapore. Cổ đông lớn nhất của Sea là Tencent,  gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

Tạo các giao dịch ảo với giá trị hàng chục tỷ đồng trên Shopee, 4 đối tượng bị khởi tố

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shopee-chinh-thuc-dung-hoat-dong-tai-quoc-gia-co-hon-1-ty-dan-124067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shopee chính thức dừng hoạt động tại quốc gia có hơn 1 tỷ dân
POWERED BY ONECMS & INTECH