Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trị giá hơn 200.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào tháng 12/2025. Các địa phương đang gấp rút giải phóng hàng nghìn hộ dân, chuẩn bị mặt bằng “sạch” để kịp tiến độ triển khai đại dự án.
Theo Tạp chí Năng lượng ViệtNam đưa tin, tập thể các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam vừa có báo cáo tổng hợp gửi tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Công trình có tổng công suất lắp đặt 1.460mW, bao gồm 7 tổ máy chính (mỗi tổ máy 200mW) và 3 tổ máy bổ sung (mỗi tổ máy 20mW); tổng lượng điện năng sản xuất đạt 6.854GWh/năm.
Siêu công trình có diện tích lên tới 660.000m2 và do công ty kiến trúc Morphogenesis của Ấn Độ thiết kế. Sonali Rastogi, đồng sáng lập Morphogenesis cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một công trình mang tính biểu tượng".
Một trong những công trình nổi bật của Trung Quốc là tuyến đường sắt cao tốc xuyên biển Yong-Zhou, kết nối các thành phố Ninh Ba và Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang.
Sử dụng công nghệ hiện đại, cầu vịnh Giao Châu được thiết kế để chịu đựng các thảm họa thiên nhiên khắc nghiệt như động đất, bão lũ và cả va chạm từ tàu có trọng tải lên đến 300.000 tấn.
Để xây dựng một công trình hùng vĩ quanh núi với độ cao khủng như Yaxi, đội ngũ xây dựng Trung Quốc đã trải qua nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật, địa chất .
Công trình có diện tích lên đến 700m², kết hợp với kiến trúc kinh thành cổ "Tinh hoa Việt Nam" tạo thành chuỗi biểu tượng văn hóa Việt Nam đầy ấn tượng.
Hệ thống "Nhà thờ lớn" mất 13 năm và tiêu tốn 230 tỷ yên để hoàn thành. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2006, công trình đã giúp Nhật Bản ngăn chặn được hơn 150 tỷ yên thiệt hại do lũ lụt.
Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh đã chính thức khởi công, công trình khi hoàn thành sẽ là niềm tự hào mới của người dân Thủ đô.
Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc đã đóng góp lớn vào việc xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc, nổi tiếng với quy mô và tốc độ phát triển hàng đầu thế giới.