Chứng khoán

Siêu dự án điện khí LNG 51.000 tỷ đồng ‘đỏ mắt’ tìm nhà đầu tư

Ánh Nguyệt 12/07/2024 - 18:27

Dự án điện khí LNG có vốn đầu tư 51.000 tỷ đồng dự kiến phát hành hồ sơ mời thầu trong tháng 7/2024.

Tại kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI nhiệm kỳ 2021-2026, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã thông tin về việc triển khai một số dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự án Thủy điện tích năng Bác Ái do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu đã được Thủ tướng chấp thuận cho tỉnh Ninh Thuận quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng rừng trên 46ha rừng phòng hộ sang mục đích khác để thực hiện dự án. Dự kiến, EVN sẽ khởi công dự án trong tháng 10/2024.

Ngoài ra, hai dự án Điện mặt trời Phước Thái 2 và 3 do EVN làm chủ đầu tư không nằm trong kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII nên chưa có cơ sở triển khai. Hiện tại, Bộ Công thương đang trình Thủ tướng bổ sung kế hoạch triển khai Quy hoạch điện VIII (đợt 2) đối với 2 dự án này.

Siêu dự án điện khí LNG 51.000 tỷ đồng ‘đỏ mắt’ tìm nhà đầu tư
Ảnh minh họa

Đáng chú ý, đối với dự án điện khí Cà Ná, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cho biết công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có chậm so với kế hoạch đề ra do phải thực hiện các quy định mới của pháp luật về đấu thầu.

“Hiện công tác thẩm định hồ sơ mời thầu đã hoàn thành, dự kiến trong tháng 7/2024 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu theo quy định”, ông Trần Quốc Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận đánh giá, đây là một dự án rất khó, cả nước hiện có 12 dự án LNG nhưng chỉ có 1 đến 2 dự án triển khai tuy nhiên, mô hình lại không giống Ninh Thuận.

“Ninh Thuận phải đấu thầu quốc tế rộng rãi cho nên liên quan đến các quy định pháp luật phải làm hết sức kỹ lưỡng, bảo đảm an toàn tuyệt đối từ khâu đầu tiên đến cuối cùng cho nên có chậm”, ông Nam cho hay.

Trước đó, vào tháng 5/2024, CTCP Tập đoàn T&T và Công ty BP Gas & Power Investments Limited (Anh) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận để báo cáo, giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và quan tâm đề xuất tham gia dự án.

Được biết, dự án điện khí LNG Cà Nà là 1 trong 9 dự án năng lượng, năng lượng tái tạo đang được UBND tỉnh Ninh Thuận ưu tiên kêu gọi đầu tư. Dự án được thực hiện tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam với diện tích 270,2ha, công suất giai đoạn 1 là 1.500MW, tổng vốn đầu tư 51.793 tỷ đồng.

Về hiện trạng đất thực hiện dự án, đất đang làm muối, đất và tài sản trên đất phục vụ sản xuất nông nghiệp của hộ gia đình, đất rừng phòng hộ.

>> Dự án điện khí LNG 51.000 tỷ tại Ninh Thuận đón thêm 'tin vui'

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ đầu tư dự án khu đô thị 550 tỷ đồng tại ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc

Dự án khu đô thị gần 3.900 tỷ đồng ở huyện Mê Linh sắp được hồi sinh sau hơn chục năm ‘đắp chiếu’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-an-dien-khi-lng-51000-ty-dong-do-mat-tim-nha-dau-tu-241832.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án điện khí LNG 51.000 tỷ đồng ‘đỏ mắt’ tìm nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH