Quốc tế

Siêu du thuyền "made in China" đầu tiên bắt đầu chở khách: Cao bằng tòa nhà 24 tầng, có hơn 2.000 phòng

Phương Nhi 03/01/2024 - 09:50

Theo Chen Gang, Tổng giám đốc của SWS, việc hoàn thiện siêu du thuyền như Adora Magic City đánh dấu bước tiến lớn về năng lực đóng tàu của Trung Quốc.

CGTN đưa tin, với hơn 3.000 hành khách, con tàu khởi hành từ cảng quốc tế Wusongkou ở Thượng Hải, dự kiến tới các địa điểm ở Đông Bắc châu Á, bao gồm Nagasaki và Fukuoka ở Nhật Bản cùng đảo Jeju ở Hàn Quốc, trước khi quay trở lại vào ngày 7/1.

Lộ trình sẽ được mở rộng trong tương lai với nhiều lựa chọn bổ sung, bao gồm Đông Nam Á.

Siêu du thuyền
Tàu Adora ra khơi trong hành trình chở khách đầu tiên

Theo Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc (CSSC), tàu Adora Magic City có chiều dài 323,6m, tổng trọng lượng 135.500 tấn và có thể chứa tới 5.246 hành khách trên tổng số 2.125 phòng.

Con tàu có chiều cao tương đương tòa nhà 24 tầng, với tổng diện tích khu sinh hoạt và giải trí công cộng là 40.000 m2.

Theo Chen Gang, Tổng giám đốc của SWS, việc đóng siêu du thuyền như Adora Magic City đánh dấu bước tiến lớn về năng lực đóng tàu của Trung Quốc. Siêu du thuyền này cũng đánh dấu bước tiến đầu tiên của Bắc Kinh vào "cuộc chơi" đóng du thuyền cỡ lớn vốn do các công ty đóng tàu châu Âu làm chủ.

Sau 8 năm nghiên cứu khoa học và 5 năm thiết kế, đóng mới, con tàu đã được bàn giao vào tháng 11/2023. Trung Quốc trở thành quốc gia thứ năm sau Đức, Pháp, Italy và Phần Lan có khả năng đóng tàu du lịch cỡ lớn.

Để đóng Adora Magic City, nhà đóng tàu đã hợp tác với 361 nhà cung cấp cấp một và 1.105 doanh nghiệp hỗ trợ cấp hai, tạo ra một loạt đột phá về công nghệ chủ chốt và phát triển năng lực đóng tàu du lịch lớn, cũng như quản lý hệ thống khổng lồ phức tạp.

Mẫu siêu du thuyền có hàng chục khu vực chức năng nhằm cung cấp dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí và sinh hoạt cho hành khách. Thiết kế nội thất của Adora Magic City tích hợp thẩm mỹ phương Đông và phương Tây, kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại. Tàu được trang trí những bức tranh tường và đồ trang trí nghệ thuật mô tả Con đường tơ lụa cổ xưa và Con đường tơ lụa trên biển từ sảnh chính đến nhà hát và các địa điểm công cộng khác.

Siêu du thuyền
Thiết kế nội thất bên trong tàu

Được biết, con tàu bao gồm hơn 25 triệu bộ phận, nhiều gấp 5 lần máy bay C919 và gấp 13 lần tàu cao tốc Fuxing.

"Thông qua dự án này, chúng tôi đã thành lập 'đội quốc gia' đầu tiên về thiết kế tàu du lịch và đào tạo một nhóm chuyên gia về nghiên cứu, phát triển và thiết kế. Nhóm này sẽ giúp xây dựng một hệ thống đổi mới công nghiệp tích hợp nhu cầu kỹ thuật, phát triển sản phẩm, đổi mới công nghệ, xác minh công nghệ và công nghiệp hóa", Yang Guobing, Chủ tịch của CSSC Cruise Technology Development, nhà điều hành tàu, cho hay.

>> Trung Quốc tiến hành thử nghiệm siêu du thuyền đầu tiên tự sản xuất

Khám phá hòn đảo riêng có giá thuê từ 500 triệu đồng/đêm, gồm đầy đủ dịch vụ đẳng cấp thế giới, được ví như 'siêu du thuyền khổng lồ'

Evergrande bán siêu du thuyền hạng sang ngay khi các chủ nợ để ý đến tài sản nước ngoài

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới vừa ra mắt khác biệt thế nào so với Titanic?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-thuyen-made-in-china-dau-tien-bat-dau-cho-khach-cao-bang-toa-nha-24-tang-co-hon-2000-phong-218086.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu du thuyền "made in China" đầu tiên bắt đầu chở khách: Cao bằng tòa nhà 24 tầng, có hơn 2.000 phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH