"Siêu phẩm" Iphone 14 Pro Max ra mắt với nhiều công dụng tiện ích

15-09-2022 11:18|Quốc Việt

IPhone 14 Pro Max là mẫu điện thoại nổi bật nhất của Apple trong lần trở lại trong năm 2022 với nhiều cải tiến về công nghệ cùng với đó là vẻ ngoài sang trọng.

Mỗi khi hãng Apple tung ra series mới về iphone, người tiêu dùng sẽ hay có xu hướng để ý đến những phiên bản cao cấp như Pro Max, Pro. Không ngoại lệ, ngay sau khi series Iphone 14 được công bố, nhiều người rất háo hức vào mong đợi vào sản phẩm Iphone 14 Pro Max.

Màn hình Dynamic Island - Sự biến mất của màn hình tai thỏ 

Sau nhiều thế hệ liên tiếp giữ thiết kế tai thỏ, cuối cùng Apple đã có đột phá trong thiết kế để chiều lòng người hâm mộ. Theo đó, ở mặt trước của những chiếc IPhone 14 Pro Max nơi có chiếc tai thỏ quen thuộc này đã được thay thế bằng thiết kế viên thuốc độc đáo. Viên thuốc trên màn hình  là nơi chứa camera face ID và camera trước.

Thiết kế màn hình Dynamic Island mới này sẽ đưa các thông báo vào trong thiết kế viên thuốc để các hoạt động trên màn hình diễn ra liền mạch. Cụ thể các thông báo cuộc gọi, nghe sẽ được thích hợp vào trong thiết kế mới này và người dùng có thể thực hiện các thao tác chạm vuốt mở rộng, trở về trang chủ khi cần thiết.

Cảm biến tiện cận được Apple thiết kế lại và di chuyển ra phía sau màn hình nhờ đó mang lại không gian hiển thị rộng hơn. Camera TrueDepth cũng được thiết kế nhỏ hơn tới 31% so với thế hệ tiền nhiệm.

Màn hình Dynamic Island OLED 6,7 inch, hỗ trợ always-on display

Hiện nay, Apple còn trang bị cho màn hình iPhone 14 Pro Max tính năng tự động giảm sáng khi thiết bị được đặt trong túi hoặc úp xuống mặt bàn để tiết kiệm pin.

Độ phân giải được ghi nhận của những chiếc điện thoại này đạt mức 2796 ‑ x 1290 pixel sẵn sàng cho ra những khung hình chất lượng đến từng micro micrometer. Tần số quét 120Hz ấn tượng vẫn được giữ nguyên trên tấm màn này cùng mật độ điểm ảnh cao khiến trải nghiệm lướt, quét trên IPhone 14 Pro Max diễn ra như một giấc mộng tuyệt vời.

Góc nhìn cũng được tối ưu hơn ở những chiếc Flagship mới nhà “Táo Khuyết” khi thiết kế viên thuốc thay thế cho thiết kế tai thỏ. Bên cạnh đó là hàng loạt cải tiến tính năng màn hình cực ấn tượng khiến IPhone 14 Pro Max sẵn sàng càn quét trên mọi mặt trận.

IPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị màn hình always-on display nhờ đó người dùng có thể xem nhanh các thông báo, lời nhắc hay thời tiết mà không cần mở khóa màn hình.

Cấu hình IPhone 14 Pro Max mạnh mẽ, hiệu năng cực khủng từ chipset A16 Bionic

Chưa bao giờ Apple đặt ra giới hạn cho bản thân ở hiệu năng cho những thiết kế của mình. Chính bởi vậy nên những con chip A16 Bionic được trang bị cho IPhone 14 Pro Max là điều không có gì đáng ngạc nhiên. Dẫu vậy con chip này vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng về những tính năng cải tiến.

Con chip Apple A16 Bionic với gần 6 tỷ bóng bán dẫn cũng CPU 6 nhân mang lại khả năng xử lý các tác vụ hiệu quả. Cùng với đó là GPU 5 nhân giúp tăng thêm 50% băng thông bộ nhớ mang lại khả năng xử lý các game đồ họa phức tạp. Con chip A16 Bionic cũng hỗ trợ tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả cùng khả năng bảo mật dữ liệu nâng cao với Secure Enclave.

Hệ điều hành iOS 16 bứt phá công nghệ

Ngay từ khi ra mắt trong sự kiện công nghệ WWDC 2022 hệ điều hành iOS 16 đã được giới thiệu cùng với những cải tiến cực lớn mang đậm bản sắc cá nhân hóa cho người sử dụng. Bởi vậy nên khi được trang bị hệ điều hành này, những chiếc điện thoại IPhone 14 Pro Max sẽ mang đến những trải nghiệm cực tối ưu với mỗi người dùng.

Camera sau 48MP, cảm biến TOF sống động

Khả năng chụp ảnh của những chiếc điện thoại iPhone luôn là niềm tự hào của Apple. Bước sang thế hệ flagship này Apple đã có một bước nhảy vọt cực lớn trong cảm biến của máy ảnh chính. Từ cảm biến 12MP ở những chiếc iPhone 13 Pro Max, những chiếc điện thoại thế hệ mới này được trang bị camera cảm biến chính là 48MP.

Cụ thể, thế hệ IPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu camera chính 48MP với thấu kính bảy thành phần cùng tiêu cự 24mm, hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học. Camera góc siêu rộng 13MP với tiêu cự 13 mm, thấu kính 6 thành phần, hỗ trợ góc chụp lên đến 120 độ. Cuối cùng là camera tele 2x 12MP với tiêu cự 48mm.

Camera selfie góc rộng lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ

Với sự thay đổi từ thiết kế tai thỏ sang viên thuốc, sự cải tiến trong công nghệ của camera selfie của IPhone 14 Pro Max là điều được chờ đón bậc nhất trong lần trở lại này của Apple. Theo đó những chiếc camera trước của những chiếc Flagship nhà táo có độ cảm biến lên đến 12MP cùng góc rộng ƒ / 1.9.

Những chiếc camera selfie thế hệ mới của Apple sẽ có sự cải tiến vượt bậc và vượt trội nhất trong vài năm trở lại đây. Theo đó chúng sẽ được trang bị tính năng tự động lấy nét để hiệu quả hơn trong công cuộc ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đồng thời ống kính này gồm 6 thành phần với khẩu độ lớn hơn hứa hẹn mang đến những khung hình nghệ thuật hơn.

Pin liền lithium-ion kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh cải tiến

Dung lượng pin chưa bao giờ là thế mạnh của những chiếc điện thoại đến từ Apple nhưng hiệu năng sử dụng năng lượng của iPhone lại là điều mà bất cứ chiếc smartphone nào cũng đều muốn sở hữu. Để so sánh về dung lượng Pin, những chiếc điện thoại iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị viên pin 4.352 mAh cho thời gian sử dụng đáng kinh ngạc.

IPhone 14 Pro Max đa dạng tính năng cải tiến: Face ID, chống nước…

Bên cạnh những cải tiến mang tầm dấu mốc kể trên thì những cải tiến trong tính năng cũng là điều dễ dàng nhận thấy ở những chiếc điện thoại nhà Táo. iPhone 14 Pro Max vẫn được trang bị Face ID được đặt trong phần viên thuốc ở mặt trước. Đồng thời tính năng này ở những chiếc flagship được nâng cấp lên với khả năng nhận diện khuôn mặt đa chiều hơn có thể nhận diện ngay cả khi sử dụng khẩu trang.

IPhone 14 Pro Max cũng được nâng cấp ở công nghệ chống bụi và nước chuẩn IP68. Theo đó, những chiếc điện thoại này sở hữu khả năng chống nước ở độ sâu khoảng 6 mét trong khoảng thời gian khoảng 30 phút.

Một tính năng thông minh phải kể đến trên iPhone 14 Pro Max đó là cuộc gọi khẩn cấp qua vệ tinh. Theo đó, khi điện thoại không thể kết nối với các dịch vụ di động hoặc wifi, người dùng có thể gọi SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh. Tuy nhiên, để tính năng có thể hoạt động ổn định người sử dụng cần ở ngoài trời với tầm nhìn thoáng đãng.

So sánh giữa Iphone 14 Pro Max và Iphone 13 Pro Max

iphone-14prm.png
Bảng so sánh sự khác biệt giữa Iphone 14 Pro Max và Iphone 13 Pro Max

Xem thêm: Giá Iphone 12 Pro Max giảm mạnh trong tháng 9/2022, có nên mua không?

Apple ấn định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển từ ngày 10/6

Món đồ siêu hiếm từ năm 1983 của Steve Jobs được bán với giá hơn 4 tỷ đồng

Những người sở hữu iPhone tại Mỹ khởi kiện tập thể Apple

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Siêu phẩm" Iphone 14 Pro Max ra mắt với nhiều công dụng tiện ích
POWERED BY ONECMS & INTECH