Chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore ký biên bản hợp tác quan trọng

Hải Băng 05/08/2024 - 13:42

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) nâng tầm quan hệ, đồng hành phát triển sản phẩm được giao dịch trên thị trường chứng khoán và phái sinh của 2 bên.

Sáng 5/8, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.

Lễ ký kết có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Hồ Đức Phớc; Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), bà Vũ Thị Chân Phương; Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế, ông Mai Xuân Thành; Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước, ông Trần Quân; Chủ tịch Hội đồng thành viên VNX, ông Lương Hải Sinh.

Về phía Singapore có ông Lim Tuang Lee, Phó Tổng Giám đốc khối Thị trường Tài chính, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore; bà Abigail Ng, Giám đốc khối Chính sách thị trường và Tiêu dùng, Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore; ông Tan Boon Gin, Tổng Giám đốc, Cơ quan Chính sách thị trường, Tập đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore; bà Janice Kan, Trưởng Khối thị trường cổ phiếu, Tập đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore ký biên bản hợp tác quan trọng
Hình ảnh tại buổi làm việc

Tại Biên bản ghi nhớ này, VNX và SGX mong muốn phát triển các kênh liên lạc nhằm thúc đẩy mối quan hệ giữa các bên để phục vụ lợi ích của thị trường chứng khoán Singapore và Việt Nam, bao gồm hợp tác để chia sẻ thông tin về hoạt động và khung pháp lý của các sản phẩm được giao dịch trên thị trường chứng khoán và phái sinh tương ứng của các bên.

Biên bản ghi nhớ này cũng là cơ sở để VNX và SGX có thể tiến hành các cuộc thảo luận và đàm phán tiếp theo nhằm phục vụ các mục tiêu cụ thể.

Nội dung hợp tác tập trung vào: Chia sẻ thông tin liên quan đến cấu trúc thị trường trong nước bao gồm khung pháp lý, thông tin thị trường và dịch vụ cung cấp thông tin; Chia sẻ kinh nghiệm về giám sát thị trường, giám sát thành viên trên thị trường chứng khoán và thị trường phái sinh, cũng như khung pháp lý quản lý hoạt động niêm yết chéo; Phát triển và thúc đẩy hoạt động quản trị công ty, bao gồm chia sẻ kinh nghiệm thiết lập các quy tắc và thông lệ quản trị công ty tốt nhất cho các công ty niêm yết và nhà đầu tư tổ chức; Hỗ trợ, nâng cao trình độ giám sát việc tuân thủ các quy định về niêm yết của SGX và VNX; Quảng bá cho hình ảnh của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và Singapore; Dựa trên cơ sở cân nhắc đầy đủ các khung pháp lý liên quan để tìm kiếm các cơ hội hợp tác bao gồm tiềm năng phát triển sản phẩm và niêm yết trên thị trường chứng khoán và thị trường chứng khoán phái sinh.

>> UBCKNN và UBCK Australia (ASIC) ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác

Một cổ phiếu chứng khoán cứ đến tháng 8 lại tăng trên 25%

Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Nhân lúc cổ phiếu chiết khấu sâu, Phó Tổng Giám đốc muốn gia tăng tỷ lệ sở hữu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-giao-dich-chung-khoan-viet-nam-va-so-giao-dich-chung-khoan-singapore-ky-bien-ban-hop-tac-quan-trong-244337.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore ký biên bản hợp tác quan trọng
POWERED BY ONECMS & INTECH