So sánh iPad Pro 2021 và iPad Air 5 2022: Đâu là sự khác biệt?

16-03-2022 09:50|Thu Trang

Giới công nghệ vừa điểm mặt những sự khác biệt giữa ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ như màn hình, công nghệ xác thực và camera sau.

Vào tháng 3/2022, Apple đã giới thiệu iPad Air 5, có chip M1, kết nối 5G và camera trước được nâng cấp. Dòng iPad Air mới ra mắt chỉ một năm sau khi Apple giới thiệu iPad Pro, cũng có chip M1 và kết nối 5G, tuy nhiên lại sở hữu một số tính năng cao cấp như ProMotion và cổng Thunderbolt.

Sự ra đời của ‌iPad Air‌ 4 trước đó vào tháng 9/2020 đã đưa thiết bị này gần hơn với ‌iPad Pro‌ về mặt thiết kế và phiên bản nâng cấp gần đây nhất, iPad Air‌ 5 đã có trong mình chip ‌M1‌ tương tự như ‌iPad Pro‌ mang hai dòng sản phẩm này đến gần nhau hơn nữa. Mặc dù vậy, ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌ vẫn là những thiết bị tương đối khác nhau dành cho các nhóm người dùng khác nhau.

Về mặt thiết kế, hai sản phẩm này có rất nhiều điểm chung, chẳng hạn như thiết kế vuông vức toàn màn hình, camera sau rộng 12MP, camera trước siêu rộng 12MP và cổng USB-C. Đặc biệt, đặc điểm nổi trội nhất có thể thấy ở hai dòng iPad này là đều có nhiều tính năng quan trọng và đặc biệt là chip ‌M1‌.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều sự khác biệt giữa ‌iPad Air‌ và ‌iPad Pro‌, chẳng hạn như màn hình, công nghệ xác thực và camera sau.

Ở iPad Pro có thêm những tính năng như ‌Face ID‌, hệ thống camera sau linh hoạt hơn, bốn loa ngoài và màn hình ProMotion với tốc độ làm mới lên đến 120Hz.

Ngoài số ít những người có nhu cầu đặc biệt ra, ‌iPad Air‌ là lựa chọn tốt nhất và sẽ đáp ứng được nhiều nhu cầu của hầu hết người dùng. Với ‌iPad Air‌, bạn vẫn có một thiết kế đẹp, chip ‌M1‌, các tính năng thiết thực như cổng kết nối USB-C và 5G, cũng như khả năng tương thích với các phụ kiện mới nhất của Apple.

Nơi sản xuất iPhone tại đất nước tỷ dân bỗng thành 'thị trấn ma': Từ nhà máy 50.000 công nhân nay không còn một bóng người, thiết bị được chuyển sang cơ sở tại Việt Nam

Tại sao Apple nhanh chóng ‘bỏ rơi’ chip M3 Silicon?

Chê bai AI nhưng Warren Buffett vẫn dành 40% danh mục, 144 tỷ USD vào 2 cổ phiếu AI và thắng lớn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-sanh-ipad-pro-2021-va-ipad-air-5-2022-dau-la-su-khac-biet-123456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
So sánh iPad Pro 2021 và iPad Air 5 2022: Đâu là sự khác biệt?
POWERED BY ONECMS & INTECH