Sôi động thị trường quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

08-03-2022 09:05|Hồ Linh

Thị trường quà tặng ngày 8/3 đang trở nên sôi động với những món đồ được ưa chuộng như hoa, bánh ngọt, mỹ phẩm, trang sức, sản phẩm thời trang…

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp lễ quan trọng trong năm. Đây không chỉ để tôn vinh những đóng góp của phụ nữ, mà còn là dịp để phái mạnh bày tỏ tình yêu đến những người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời mỗi người.

Qua khảo sát, các cửa hàng hoa, siêu thị, trung tâm thương mại đã bày bán các loại hoa tươi nội địa, hoa nhập khẩu, cây cảnh mini… phục vụ cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Dịp lễ 8/3 năm nay ghi nhận giá hoa tươi tăng mạnh, gần gấp đôi so với ngày thường. Hoa hồng nhung có giá 10.000 - 30.000 đồng/bông (tuỳ loại hoa), hoa hồng xanh, đen nhập khẩu giá 200.000 đồng/bông, cúc pháo giá 35.000 đồng/cành, tulip giá 70.000 đồng, hoa hướng dương giá 20.000 - 30.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 - 35.000/bông, chậu cây mini giá từ 130.000 đồng…

Chủ cửa hàng hoa tại đường Tố Hữu, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, sức mua hoa dịp 8/3 có tốt hơn và giá hoa ổn định so với dịp Valentine (14/2). Từ cuối tuần vừa rồi, cửa hàng bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng hoa để giao từ ngày 7 - 8/3. Rút kinh nghiệm từ dịp 14/2, cứ nghĩ do dịch COVID-19 nhu cầu giảm nhưng không phải vậy, lượng khách đến mua tại cửa hàng thì vắng nhưng lượng khách đặt hàng thì rất nhiều, cửa hàng không còn hoa để bán.

hoa-8.3.jpeg
Hoa tươi là món quà truyền thống trong ngày 8/3

Theo người này, những bó hoa, lẵng hoa, giỏ hoa cũng đã được bày bán với nhiều kiểu dáng khác nhau. Giá dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng/lẵng, tùy thuộc vào loại hoa trong nước hay nhập khẩu.

Bên cạnh hoa tươi là món quà truyền thống, hoa sáp thơm hay những bó quà theo chủ đề cũng là sản phẩm hút khách mua tặng dịp lễ này. Các loại hoa hồng sáp được làm từ bọt xà phòng và sáp thơm, với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh, tím... cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi ưu thế thời gian để được lâu, có giá khoảng 20.000 đồng/bông với loại thường và khoảng 25.000 đồng/bông với loại hoa sáp nhũ. Có những bó hoa lớn, kèm quà tặng cầu kỳ lên đến hàng triệu đồng.

Dịp này, các cửa hàng quà tặng, trung tâm mua sắm, các hãng thời trang, siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút khách hàng. Nhiều cửa hàng quà tặng online cũng cho ra mắt những hộp quà tặng gói sẵn rất đa dạng, phong phú về chủng loại giá cả. Một hộp quà cơ bản có thể gồm nước rửa tay khô, dầu gội đầu, sữa tắm, nến thơm, gấu bông, thiệp chúc mừng, nơ trang trí hay các món đồ ăn vặt, đồ dùng theo chủ đề… Các gói quà tặng dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.

qua.jpg

Một người chuyên bán quà tặng online cho biết: Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, cửa hàng đẩy mạnh kênh bán trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Cửa hàng cũng đã đăng tải những mẫu mã hộp quà trước ngày 8/3. Giá cả những hộp quà thường phụ thuộc vào yêu cầu của người mua nhưng chủ yếu là dưới 800.000 đồng.

Cùng với nhu cầu mua hoa làm quà tặng cho phái đẹp đang tăng mạnh, các mẫu bánh ngọt sáng tạo dành riêng cho ngày này, nhất là bánh hoa đang trở thành lựa chọn “hot” cho món quà 8/3 ý nghĩa gửi đến người phụ nữ yêu thương. So với những bó hoa tươi, một bó hoa vừa độc lạ, đẹp mắt lại vừa ngon miệng chắc chắn sẽ ghi điểm hơn trong mắt người được tặng.

Trào lưu bó hoa ăn được “rộ” lên trong 3 - 4 năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Chủ tiệm bánh ngọt ở quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, năm nay mặc dù tình hình dịch căng thẳng nhưng ngay từ những ngày đầu tháng 3, các đơn đặt hàng làm bánh ngày Quốc tế Phụ nữ đã rất nhiều. Giá mỗi bánh vẫn như năm trước, dao động từ 300.000 - 600.000 đồng cho một chiếc bánh cầu kì, đẹp mắt.

Dịp 8/3 này, vàng bạc, trang sức cũng là những món quà đầy ý nghĩa dành tặng một nửa thế giới. Nhằm đáp ứng nhu cầu quà tặng của khách hàng nhân dịp 8/3, các thương hiệu trang sức lớn như DOJI, PNJ... cũng đã tung ra nhiều mẫu trang sức ấn tượng với kiểu dáng hiện đại, đa dạng về phong cách với đa dạng khoảng giá.

Thời điểm hiện tại, giá vàng đang "nóng" lên từng ngày, trong sáng ngày 7/3 đã tiệm cận mốc 71 triệu đồng/lượng. Vì giá vàng tăng nên sức mua vàng trang sức để tặng cũng giảm sút, đìu hiu hơn so với thời gian này thường năm. Theo các chủ cửa hàng, điều này sẽ khiến thị trường mồng 8/3 năm nay không được nhộn nhịp như mọi năm. Bên cạnh đó, vì e ngại dịch bệnh, mua hàng online sẽ là lựa chọn của rất nhiều người, đó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu của các cửa hàng chuyên kinh doanh quà tặng.

Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được sự quan tâm cũng như tấm lòng chân thành của người tặng như nến thơm, vitamin, các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ... 

Đứng chờ 4 tiếng mệt mỏi để 'săn' hoa giá rẻ ngày 8/3

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 8/3: Bất ngờ đến từ 2 mã FCN và EVF

Bánh kem đốt cháy làm quà 8/3 'cháy hàng'

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soi-dong-thi-truong-qua-tang-ngay-quoc-te-phu-nu-83-132476.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sôi động thị trường quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
POWERED BY ONECMS & INTECH