Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt

25-11-2023 08:14|Mai Chi

Series “Squid Game: The Challenge” của Netflix đưa bộ phim đình đám bước ra ngoài thực tế với giải thưởng tiền mặt trị giá 4,56 triệu USD.

Theo Netflix, “Squid Game: The Challenge” dài 10 tập, được sản xuất bởi Studio Lambert - đơn vị đã tạo ra gameshow nổi tiếng của Mỹ “The Traitors”.

Đây là chương trình thực tế mượn format của bộ phim đình đám Trò Chơi Con Mực đang "gây sốt" trên mạng xã hội sau khi phát sóng vào 22/11 vừa qua. Trong 5 tập đầu tiên, những người chơi nổi bật, có nhiều thời lượng lên hình bắt đầu nhận được sự chú ý của khán giả.

Đặc biệt, người xem còn phát hiện ra 2 thí sinh gốc Việt đang tham gia gameshow với giải thưởng 4,56 triệu USD (hơn 110 tỷ đồng) này.

Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt

Người chơi gốc Việt là Tiến sĩ y khoa danh giá

Kien Vuu - chuyên gia, diễn giả y tế vô cùng tài giỏi. Bác sĩ mang số 330 đã lấy bằng Tiến sĩ Y khoa từ năm 2006. Người đàn ông 44 tuổi này từng có khoảng thời gian làm việc tại Viện Y khoa Howard Hughes - nơi có 298 nhà khoa học xuất sắc được tuyển chọn từ khắp nước Mỹ. Được biết Kien Vuu đến Mỹ từ khi còn bé.

Trong chương trình, Kien Vuu đã tận dụng kiến thức y học của một bác sĩ để tạo sự kết nối, giúp những người chơi còn lại có thể thư giãn trong môi trường cực căng thẳng. Ở một thử thách buộc thí sinh phải chọn 3 người bị loại, bác sĩ gốc Việt này đứng ra vận động mọi người tìm giải pháp, hợp tác cùng nhau. Tuy nhiên, dàn đối thủ còn lại không thích ý kiến này. Cũng từ đây, Kien Vuu thành mục tiêu bị người chơi khác và bị nhắm đến.

Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt

Và rất tiếc khi người chơi số 330 là bác sĩ tài giỏi gốc Việt đã bị loại ngay sau đó.

Nữ thẩm phán gốc Việt đang chiếm được cảm tình của nhiều người

Một người chơi đang được cho là nhân tố gốc Việt khác là người chơi số 287 tên Mai - thẩm phán 55 tuổi có sở thích du lịch. Với chiến lược khá tương đồng với phim là chọn các liên minh có lợi để dễ dàng hợp tác và trụ lại đến cuối cùng. Nữ thẩm phán cho biết nếu giành giải thưởng khủng sẽ mua một ngôi nhà để nghỉ hưu.

Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt

Trong 5 tập đầu tiên của Squid Game: The Challenge, Mai chưa lên sóng nhiều như những người chơi khác. Ở tập 5, bà là một trong 5 người xung phong nhận nhiệm vụ làm việc vặt để thí sinh được thết đãi một bữa ăn hoành tráng. Vị thẩm phán 55 tuổi vô cùng niềm nở, nhận được sự yêu mến của những người chơi khác.

Nhiều tranh cãi về “Squid Game: The Challenge” đang nổ ra

Nhìn bề ngoài, chương trình rất giống với K-Drama gốc từ trang phục, các trò chơi, căn phòng giống nhau một cách kỳ lạ và một lượng lớn thí sinh cố gắng hàn gắn và phá vỡ các mối quan hệ để vươn lên dẫn đầu.

Tất nhiên, phiên bản thực tế của Squid Game không phải là vấn đề sinh tồn, nhưng vẫn còn rất nhiều nguy cơ. Theo đó, 456 người chơi sẽ cạnh tranh để giành được 4,56 triệu USD. Đây cũng là giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử truyền hình thực tế.

Giải thưởng của chương trình ‘Survivor’ là $1 triệu; tương tự ‘America’s Got Talent’ và ‘The Amazing Race’. Chương trình ‘The Challenge’ trên kênh MTV cũng chỉ hơn $1 triệu trong những mùa giải gần đây. Chỉ chương trình ‘Legendary Jeopardy!’ mới có hơn $4 triệu nhưng giải thưởng này có được qua nhiều mùa thi chứ không phải một lần duy nhất như ‘Squid Game: The Challenge’.

Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt

Bên cạnh đó có một vài thông tin xoay điều kiện ăn ở và những áp lực mà thí sinh phải chịu trong quá trình quay gameshow này mà những người đã tham gia đưa ra. Phía nhà sản xuất chưa lên tiếng chính thức về điều này.

>> Cổ phiếu vượt đỉnh, công ty công nghệ hàng đầu chốt thưởng cổ phiếu tỷ lệ 40%

Thế Giới Di Động (MWG) chuẩn bị đóng cửa 200 cửa hàng

Vinpearl tách pháp nhân thành hai công ty con

Vụ án Tân Hiệp Phát: Hành vi phạm tội của Trần Quí Thanh rất tinh vi, xảo quyệt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/squid-game-phien-ban-gameshow-thuc-te-ngo-ngang-danh-tinh-cua-nguoi-choi-goc-viet-212561.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Squid Game phiên bản gameshow thực tế: Ngỡ ngàng danh tính của người chơi gốc Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH