Doanh nghiệp

Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal

Hải Đường 17/09/2024 - 05:57

Tiêu chí mà Tổ Ong hướng tới cho hoạt động của mình là làm sao luôn bền vững với thiên nhiên, cam kết tất cả rác thải trong quá trình đi hiking, trekking đều được mang ra ngoài.

Tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, startup Tổ Ong Adventure, chuyên tổ chức các tour leo núi bền vững, đã thành công thu hút sự quan tâm và nhận được đề nghị hợp tác của cả 5 vị cá mập.

Theo giới thiệu từ hai nhà sáng lập Võ Thị Ngọc Thảo và Đinh Bạt Hoàng của Tổ Ong Adventure, đây là một đơn vị chuyên tổ chức các tour leo núi, hiking và trekking trọn gói với ba loại hình chinh phục dành cho người mới bắt đầu, người đã có kinh nghiệm leo núi và người dày dặn kinh nghiệm có đam mê chinh phục, thử thách sức bền.

Mức giá của mỗi tour dao động từ 2,49 triệu – 4,69 triệu. Đến nay Tổ Ong Adventure đã có danh mục hơn 40 cung đường trải dài khắp các tỉnh thành ở Việt Nam, trong đó có 18 cung đường khai thác thương mại hàng tuần.

Ngoài ra, startup này hiện đang được một số vườn quốc gia giao quyền quản lý các tuyến đường để khai thác các hoạt động du lịch ở đó một cách bền vững.

Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal
Hai nhà sáng lập Võ Thị Ngọc Thảo và Đinh Bạt Hoàng giới thiệu về Tổ Ong Adventure

Đặc biệt, tiêu chí mà Tổ Ong hướng tới cho hoạt động của mình là làm sao luôn bền vững với thiên nhiên, đồng thời cam kết tất cả rác thải trong quá trình đi hiking, trekking đều được mang ra ngoài.

Về bức tranh tài chính, Ngọc Thảo cho hay, vốn điều lệ và thực góp của công ty là 2,2 tỷ, hiện không vay nợ. Doanh thu năm 2023 là 89 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 12%. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 là 36 tỷ. Công ty ghi nhận lợi nhuận âm trong thời kỳ đại dịch Covid và phục hồi ngay sau dịch. Lợi nhuận năm 2022 là 4 tỷ, 2023 là 10 tỷ và năm 2024 tính đến thời điểm lên Shark Tank gọi vốn đã lãi 4 tỷ.

Đến Shark Tank Việt Nam mùa 7 kêu gọi đầu tư 5 tỷ đồng cho 5% cổ phần, đại diện Tổ Ong Adventure cho biết số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động basecamp và nghiên cứu các sản phẩm mới.

Shark Thái bày tỏ sự hứng thú với mô hình leo núi, nhận xét rằng hoạt động này không chỉ thúc đẩy thể lực mà còn "chữa lành tinh thần", đặc biệt với thế hệ Gen Z. Shark nhanh chóng đưa ra đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 36% cổ phần, tin tưởng vào tiềm năng phát triển bền vững của startup.

Shark Lê Mỹ Nga, với kinh nghiệm trong lĩnh vực Certification QA và kiểm soát an toàn, đề nghị đầu tư 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần và 4 tỷ còn lại dưới hình thức cho vay chuyển đổi với lãi suất 15% một năm. Shark Nga cũng nhấn mạnh vai trò của các chứng nhận quốc tế trong việc nâng cao uy tín cho Tổ Ong, đặc biệt khi doanh nghiệp hướng tới mở rộng ra nước ngoài.

Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal
Cả 5 Shark đều có hứng thú với mô hình tour leo núi bền vững

>> Startup sàn TMĐT tử cho lĩnh vực xây dựng Fivess: Shark Thái cho rằng 'đang tận thu mọi thứ'

Ấn tượng với Tổ Ong, Shark Minh Beta, ngoài việc đưa ra đề nghị đầu tư 2,5 tỷ cho 5% cổ phần và 2,5 tỷ còn lại dưới dạng khoản vay chuyển đổi, đã gợi ý một chiến lược truyền thông với bốn chữ "E" gồm: Environment (môi trường), Exotic (lạ), Exclusive (độc quyền) và Engage (kết nối với cộng đồng).

Shark Minh còn hứa hẹn hỗ trợ startup trong việc thu hút du khách quốc tế. “Tôi là Lãnh sự danh sự của Slovenia ở thành phố Hồ Chí Minh, một trong những mục tiêu của tôi là làm thế nào có thể đưa thật nhiều du khách ở Slovenia về Việt Nam trải nghiệm hơn. Ngoài ra tôi cũng có hoạt động về lĩnh vực phim ảnh, tập khách hàng cũng rất tương đồng: trẻ, mạo hiểm”, Shark Minh Beta nêu ra các thế mạnh của mình có thể hỗ trợ startup.

Về phía Shark Bình, dù thừa nhận mô hình kinh doanh dựa trên con người không phải sở trường của mình, vẫn đưa ra đề nghị hợp tác cùng Shark Thái để đầu tư 1 triệu USD đổi lấy 36% cổ phần. Shark Hưng cũng bày tỏ mong muốn tham gia với số cổ phần tối đa 5%, góp phần vào sự phát triển của Tổ Ong Adventure.

Ngay lập tức, Shark Minh Beta đề nghị “bắt tay” Shark Hưng đầu tư cho startup với số tiền đầu tư là 5 tỷ đổi lấy 10% cổ phần (mỗi Shark đầu tư 2,5 tỷ lấy 5% cổ phần). Đồng thời, Shark Minh Beta cũng đưa ra điều kiện rằng bên cạnh KPI về hoạt động kinh doanh, startup cần đạt được KPI về chỉ số ảnh hưởng tới cộng đồng bản địa.

Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal
Tổ Ong Adventure quyết định hợp tác với Shark Minh Beta và Shark Hưng

Sau nhiều vòng đàm phán, Tổ Ong Adventure quyết định chốt deal với Shark Minh Beta và Shark Hưng, với số tiền đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 8% cổ phần.

>> Shark Bình: Tôi muốn được biết tới là người giàu tình nghĩa hơn là giàu tiền bạc

Startup sàn TMĐT tử cho lĩnh vực xây dựng Fivess: Shark Thái cho rằng 'đang tận thu mọi thứ'

Box Dance: Mô hình phòng game định giá khủng khiến shark Minh Beta giật mình

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổ Ong Adventure: Được Shark Minh Beta dùng danh nghĩa Lãnh sự danh dự Slovenia để chốt deal
POWERED BY ONECMS & INTECH