Tài chính Ngân hàng

Tài khoản ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank không sử dụng sẽ bị khóa nếu quá thời gian này

Mạnh Cường 08/01/2025 12:45

Nhiều ngân hàng như BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank áp dụng quy định khóa thẻ, đóng tài khoản không duy trì số dư và giao dịch trong thời gian dài.

Hiện nay, nhiều ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, BIDV, và Agribank áp dụng quy định khóa thẻ hoặc đóng tài khoản đối với các tài khoản không duy trì số dư và không phát sinh giao dịch trong thời gian dài. Điều này nhằm tối ưu hóa quản lý tài khoản và giảm thiểu rủi ro tài chính.

Thời hạn duy trì tài khoản không giao dịch

Thông thường, các ngân hàng áp dụng thời hạn 6-18 tháng cho tài khoản không phát sinh giao dịch. Khi tài khoản đạt mức 0 đồng, khách hàng vẫn bị trừ các khoản phí như phí quản lý tài khoản, phí thường niên, phí SMS Banking, hoặc phí Internet Banking. Sau khi số dư về 0 và không có giao dịch trong thời hạn quy định, tài khoản sẽ bị khóa.

Tại BIDV, tài khoản thanh toán sẽ tự động bị đóng khi:

Số dư tài khoản là 0 đồng.

Không có giao dịch trong vòng 6 tháng đối với tài khoản tiền Việt Nam (VND) hoặc 12 tháng đối với tài khoản ngoại tệ.

Quá trình đóng tài khoản sẽ được thông báo qua các kênh như tin nhắn SMS, email, văn bản, hoặc cuộc gọi điện thoại. Các dịch vụ liên kết với tài khoản cũng sẽ bị chấm dứt ngay khi tài khoản bị đóng. Khách hàng cần thanh toán phí đóng tài khoản theo biểu phí đã công bố nếu muốn kích hoạt lại hoặc mở mới tài khoản.

Vietcombank và VietinBank cũng quy định đóng tài khoản khi số dư về 0 đồng và không phát sinh giao dịch trong 12 tháng liên tục. Trong khi đó, tại Agribank, khi hết thời hạn thẻ, tài khoản sẽ tự động bị đóng, và số tiền còn lại (nếu có) sẽ bị "treo". Khách hàng muốn rút tiền hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ cần ra quầy giao dịch để làm thủ tục.

Tài khoản ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank không sử dụng sẽ bị khóa nếu quá thời gian này
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Làm gì để kiểm tra tình trạng tài khoản?

Để biết tài khoản của mình còn hoạt động hay không, khách hàng có thể:

Sử dụng máy ATM để kiểm tra.

Gọi điện đến đường dây nóng của ngân hàng.

Đăng nhập dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Trực tiếp đến phòng giao dịch để được hỗ trợ.

Khách hàng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng tài khoản và duy trì số dư tối thiểu nếu không sử dụng thường xuyên. Điều này giúp tránh các khoản phí không mong muốn và đảm bảo tài khoản không bị đóng, gây bất tiện khi cần tái sử dụng dịch vụ.

>> Từ 8/1/2025, ngân hàng này sẽ khóa tài khoản khách hàng có số điện thoại trùng với thông tin tài khoản người khác

Đường dây tổ chức đánh bạc mở 91 tài khoản ngân hàng tại Vietcombank, BIDV, MB…: Giao dịch 1.000 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng

Người dùng tài khoản ngân hàng dùng Wi-Fi công cộng để chuyển khoản có thể bị 'hack tiền'

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-khoan-ngan-hang-vietcombank-vietinbank-bidv-va-agribank-khong-su-dung-se-bi-khoa-neu-qua-thoi-gian-nay-270306.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tài khoản ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank không sử dụng sẽ bị khóa nếu quá thời gian này
    POWERED BY ONECMS & INTECH