Doanh nghiệp

Tai nạn hầm lò khiến 5 người tử vong tại công ty than Hòn Gai

Huy Hoàng 30/07/2024 - 11:28

Sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng xác định được nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là do sự cố than lò chợ tụt lở vùi lấp.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22 giờ 10 phút ngày 29/7/2024, tại lò chợ chống bằng giá thủy lực dạng khung ZH1600/16/24 mức - 110 vỉa 12 thuộc dự án khai thác hầm lò phần mở rộng mỏ Suối Lại (Giai đoạn I), Công ty Than Hòn Gai - Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (TKV), TP Hạ Long - Quảng Ninh, nhóm công nhân gồm 05 người trong quá trình làm việc thì đột ngột xảy ra sự cố.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố tại mỏ than, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Nguyễn Xuân Ký, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để phối hợp với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) kịp thời triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tai nạn hầm lò khiến 5 người tử vong tại công ty than Hòn Gai
Chủ tịch UBND Quảng Ninh Cao Tường Huy chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường

Đến 05 giờ 28 phút ngày 30/7/2024, công tác tìm kiếm cứu nạn đã hoàn tất, tuy nhiên sự cố đáng tiếc này đã khiến 5 công nhân tử vong. Ngay sau sự cố, Tập đoàn TKV đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử vong; Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cũng hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong. Công ty Than Hòn Gai đã giải quyết các chế độ theo quy định của Nhà nước, thu xếp các chi phí hậu sự cho công nhân, và hỗ trợ ban đầu 100 triệu đồng cho mỗi gia đình công nhân.

Danh tính 5 công nhân tử vong gồm: Bùi Văn Đại, sinh năm 1985; Bế Văn Quyến, sinh năm 1991; Tô Xuân Toàn, sinh năm 2001; Giàng A Cơ, sinh năm 1994; Vũ Văn Hiệp, sinh năm 1977.

Sơ bộ ban đầu, cơ quan chức năng địa phương xác định được nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn là trong quá trình các công nhân nêu trên đang làm việc thì xảy ra sự cố than lò chợ tụt lở vùi lấp dẫn tới tai nạn.

Nguyên nhân của sự cố đang được điều tra và làm rõ theo quy định. Được biết, trong sáng nay, đoàn công tác của Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương) cũng sẽ tới hiện trường để chỉ đạo việc tìm nguyên nhân và phối hợp xử lý sự cố.

>>Tai nạn lao động 10 người thương vong ở Hà Nội: Làm gì để tránh sự cố bất ngờ?

Tai nạn lao động 10 người thương vong ở Hà Nội: Làm gì để tránh sự cố bất ngờ?

Dồn dập những vụ tai nạn lao động chết người gây ám ảnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-nan-ham-lo-khien-5-nguoi-tu-vong-tai-cong-ty-than-hon-gai-243686.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tai nạn hầm lò khiến 5 người tử vong tại công ty than Hòn Gai
POWERED BY ONECMS & INTECH