Tài sản của Hằng Du Mục trước khi vướng vào vòng lao lý: ‘Thánh livestream’ doanh thu 72 tỷ đồng/phiên, hơn 7 triệu người theo dõi, sở hữu 2 công ty riêng
Hằng Du Mục từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thu về hàng chục tỷ đồng mỗi phiên livestream, cuộc sống đầy đủ, tự do.
Ngày 4/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án “Sản xuất hàng giả” liên quan đến Công ty Asia Life và Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt, hoạt động tại TP. HCM và Đắk Lắk.
Trong đó, bà Nguyễn Thị Thái Hằng (còn gọi là Hằng Du Mục) – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội “Sản xuất hàng giả là thực phẩm” và “Lừa dối khách hàng” theo Điều 193 và Điều 198 Bộ luật Hình sự.
Từ cô gái bán táo đỏ đến "chiến thần livestream" bán hàng

Nguyễn Thị Thái Hằng sinh năm 1995 tại Cà Mau. Tài khoản Facebook và TikTok cá nhân của cô thu hút khoảng 7 triệu lượt theo dõi. Trước khi bị bắt, Hằng được nhiều người biết đến thông qua các video triệu lượt xem chia sẻ về cuộc sống du mục, khám phá Trung Quốc trên “chiếc xe di động”.
Cô bắt đầu sự nghiệp bán hàng trực tuyến khi còn sinh sống tại Trung Quốc. Với cách nói chuyện khéo léo, nhẹ nhàng, cùng những buổi livestream tại các danh thắng nổi tiếng, Hằng nhanh chóng tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Táo đỏ Tân Cương chính là sản phẩm làm nên tên tuổi của Hằng Du Mục. Các phiên livestream bán mặt hàng này từng ghi nhận vài tấn táo “cháy hàng” chỉ trong vài phút mở bán. Nhờ phong cách giới thiệu sản phẩm gần gũi và tận tâm, cô từng được mệnh danh là “chiến thần” bán hàng trực tuyến.
Không chỉ quảng bá hấp dẫn, Hằng còn chia sẻ cả quá trình thu hoạch táo tại Trung Quốc, giúp tăng tính minh bạch và tạo dựng lòng tin nơi người tiêu dùng – một trong những chiến lược tạo nên sự khác biệt của cô trong thị trường livestream đầy cạnh tranh.

Năm 2024, Hằng gây chú ý khi công khai việc bị chồng cũ bạo hành vì ghen tuông. Cô được hai con riêng của chồng bênh vực, từng chia sẻ: “Cảm ơn con, dì nợ con một mạng người. Từ nay, gia đình Hằng có 5 người và Hằng chính thức có 4 đứa con trai ruột”.
Ngày 10/8/2024, Hằng cho biết bị Tôn Bằng bạo hành nghiêm trọng, phải khâu vết thương trong suốt 3 giờ. Sau sự việc, cặp đôi ly hôn. Cô tuyên bố nhường toàn bộ tài sản cho chồng và giành quyền nuôi con.

Sau ly hôn, Hằng sống tại một khu cao cấp ở Quảng Châu (Trung Quốc) cùng hai người giúp việc. Cô thường hé lộ hình ảnh không gian sống rộng rãi, hiện đại và sử dụng xe di động tiện nghi phục vụ việc du lịch lẫn kinh doanh.
Sự nghiệp sau khi ly hôn
Sau khi ly hôn, không chỉ tiếp tục bán hàng, Hằng Du Mục còn tổ chức các phiên livestream lớn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, KOC nổi tiếng như diễn viên Huỳnh Anh Tuấn, MC Lê Dương Bảo Lâm, TikToker Lê Anh Nuôi, Hana Ban Mê…

Không dừng lại ở táo đỏ, Hằng Du Mục mở rộng danh mục sản phẩm sang gạo, sầu riêng, nem chua... và luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ người tiêu dùng nhờ sự duyên dáng, khéo léo trong cách tư vấn.

Theo nguồn tin thương mại điện tử, một buổi megalive của cô từng đạt doanh thu 72 tỷ đồng – xếp sau Võ Hà Linh và Quyền Leo Daily. Nếu giả định tỷ lệ hủy đơn là 30%, doanh thu thực tế còn khoảng 50 tỷ đồng. Với hoa hồng dao động 5-10%, thu nhập mỗi buổi có thể từ 2,5 đến 5 tỷ đồng, thậm chí cao hơn nếu bán sản phẩm do chính cô kinh doanh.
Tuy những con số trên chưa trừ các chi phí như sản xuất clip, thuê nhân sự, địa điểm, quà tặng, thuế... nhưng nhiều người vẫn cho rằng thu nhập hàng tỷ đồng từ mỗi phiên megalive của Hằng Du Mục là hoàn toàn có cơ sở.
Về thương hiệu cá nhân, Hằng Du Mục liên quan đến Công ty TNHH Hằng Du Mục Entertainment (TP. HCM), thành lập tháng 6/2024 với vốn điều lệ 50 triệu đồng.

Tháng 11/2024, cô cùng Quang Linh Vlogs và một số cá nhân thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Vốn điều lệ ban đầu là 5 tỷ đồng, Hằng góp 1,25 tỷ đồng, là cổ đông lớn nhất. Đến tháng 12/2024, công ty nâng vốn lên 15 tỷ đồng.
Vướng scandal quảng cáo sai sự thật
Tuy nhiên, công ty nhanh chóng vướng loạt tranh cãi vì quảng cáo sai sự thật.

Đầu tiên là vụ việc yến sào, Hằng Du Mục khẳng định mỗi hũ 70ml chứa 30g yến tươi, trong khi thực tế chỉ có 0,3g. Cô sau đó lên tiếng xin lỗi, cho biết đội ngũ đã nhầm lẫn khi quy đổi từ 300mg thành 30g, gây hiểu nhầm nghiêm trọng.
Vụ yến sào chưa kịp lắng xuống thì đến đầu năm 2025, cô và Quang Linh Vlogs tiếp tục bị chỉ trích vì quảng cáo kẹo rau củ Kera với phát ngôn “mỗi viên như này tương đương một đĩa rau”. Phát ngôn gây tranh cãi mạnh mẽ, bị cộng đồng mạng cho là “quảng cáo lố”.

Một TikToker với hơn 590.000 người theo dõi đã gửi kẹo Kera đi kiểm định, kết quả cho thấy: trong 100g sản phẩm chỉ có 0,51g chất xơ – tương đương 1/6 quả chuối. Một hộp kẹo 96g chia thành 32 viên, nghĩa là mỗi viên chỉ chứa khoảng 16mg chất xơ.
Chiều 14/3, sau gần hai tuần im lặng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt tổ chức họp báo, đại diện tuyên bố: “Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì những thông tin chưa chính xác và sẽ tiếp thu toàn bộ phản hồi từ dư luận”.
Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý các cá nhân liên quan do hành vi quảng cáo sai sự thật, đồng thời mở rộng điều tra vụ việc.
Lời thú nhận của Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục
Hằng Du Mục: Cú 'ngã ngựa' đau đớn vì kẹo rau củ, từ chiến thần livestream đến Tiktoker vướng lao lý