Tài sản tăng gấp đôi chỉ trong một ngày, ông Trump bất ngờ lọt danh sách 500 người giàu nhất thế giới

26-03-2024 10:46|Phương Nhi

Giá trị tài sản ròng của ông Trump tăng thêm hơn 4 tỷ USD chỉ sau một ngày (25/3), đạt 6,5 tỷ USD.

“Đế chế” kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cho là đã rơi vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất từ trước đến nay vào ngày thứ Hai (25/3). Nhưng cuối cùng, đây hoá ra lại là ngày tuyệt vời chưa từng thấy đối với khối tài sản của ông Trump.

Trong lúc ông Trump đang đối mặt với hạn chót phải nộp hơn 500 triệu USD tiền bảo đảm thi hành án trong một vụ kiện gian lận ở New York, một toà kháng nghị của bang này đã tung cho ông một “phao cứu sinh” khi giảm số tiền bảo đảm xuống cho ông còn 175 triệu USD. Ông Trump nhanh chóng tuyên bố sẽ nộp đủ số này.

Cùng với đó, Trump Media - công ty truyền thông của ông - thông báo hoàn tất việc sáp nhập với Digital World Acquisition Corp. Công ty mới sẽ có tên Trump Media & Technology Group, điều hành mạng xã hội Truth Social do Trump sáng lập vài năm trước. Cổ phiếu của họ bắt đầu giao dịch từ ngày 26/3 trên sàn Nasdaq với mã DJT.

Digital World Acquisition Corp là một công ty thành lập với mục đích đặc biệt (SPAC). Trump Media thông báo kế hoạch sáp nhập với công ty này từ vài năm trước. Tuy nhiên, thương vụ đến gần đây mới hoàn thành. Tin tức sáp nhập giúp cổ phiếu Digital World tăng 35% hôm 25/3.

Với tất cả những diễn biến này, giá trị tài sản ròng của ông Trump tăng thêm hơn 4 tỷ USD chỉ sau một ngày, đạt 6,5 tỷ USD. Nhờ đó, đây là lần đầu tiên ông lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.

Tài sản tăng gấp đôi chỉ trong một ngày, ông Trump bất ngờ lọt danh sách 500 người giàu nhất thế giới
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ là một doanh nhân giàu có và nổi tiếng. Tuy nhiên, khối tài sản ròng của ông chủ yếu nằm ở bất động sản và trước đây đạt đỉnh ở mức 3,1 tỷ USD. Ông và công ty của ông cũng bị cho là đã thổi phồng giá trị của các bất động sản thêm hàng tỷ USD trong suốt hơn một thập kỷ để phục vụ cho mục đích vay vốn.

Do các tài sản của ông Trump có độ thanh khoản không cao, nên ông đã đối mặt với “bóng ma” khủng hoảng tài chính khi toà án yêu cầu ông phải nộp trước hạn chót vào ngày 25/3 số tiền phạt 454 triệu USD hoặc một khoản bảo đảm thi hành án trị giá bằng 120% số tiền phạt này nếu ông kháng án. Tổng chưởng lý Letitia James của bang New York đã phát tín hiệu sẵn sàng tịch thu tài sản của ông Trump nếu ông không tuân thủ.

Sau khi được giảm số tiền bảo đảm, ông Trump cho biết sẽ nhanh chóng đáp ứng. Hiện tại, ông chưa thể rút tiền từ vụ sáp nhập của Trump Media với DWAC vì cổ phiếu này bị hạn chế bán trong vòng khoảng 6 tháng theo quy định của Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Việc hoàn tất vụ sáp nhập sau hàng loạt trở ngại - bao gồm một cuộc điều tra với SEC, cùng những vụ kiện vào phút chót của các nhà điều hành và nhà đầu tư - đồng nghĩa cổ phiếu công ty sau sáp nhập giờ đây đã trở thành một phần trong khối tài sản ròng của ông Trump khi Bloomberg tính toán tài sản của các tỷ phú. Trước đây, cổ phần của ông Trump trong công ty này được ước tính chỉ có trị giá khoảng 22,5 triệu USD.

Hiện tại, ông Trump là Chủ tịch kiêm cổ đông lớn nhất của công ty mới. Devin Nunes, CEO công ty sau sáp nhập cho biết doanh nghiệp này sẽ "giành lại Internet từ tay các đại gia công nghệ". "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cam kết với người Mỹ, rằng đây sẽ là điểm đến an toàn cho sự tự do", ông cho hay.

Khối tài sản ròng tăng mạnh được xem là yếu tố tiếp thêm sức mạnh cho ông Trump - người đã gần như nắm chắc suất đề cử của Đảng Cộng hoà cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

>> Donald Trump dọa đánh thuế 100% với ô tô Trung Quốc sản xuất tại Mexico nếu được bầu làm Tổng thống

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nhận tin vui trước thềm tranh cử

Siêu xe Lamborghini Diablo từng của ông Donald Trump sắp bán đấu giá

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump: 'Thị trường chứng khoán đạt đỉnh chỉ khiến người giàu càng giàu thêm'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-san-tang-gap-doi-chi-trong-mot-ngay-ong-trump-bat-ngo-lot-danh-sach-500-nguoi-giau-nhat-the-gioi-227728.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài sản tăng gấp đôi chỉ trong một ngày, ông Trump bất ngờ lọt danh sách 500 người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH