Tại sao giới đầu tư Trung Quốc đổ xô mua bất động sản Đông Nam Á?

18-06-2023 15:28|Thủy Tiên

Các nhà đầu tư Trung Quốc ngày càng ưa thích thị trường bất động sản thương mại ở Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng của Công ty công nghệ bất động sản Juwai IQI công bố trên báo South China Morning Post, Indonesia hiện là điểm đến hàng đầu được nhiều nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc lựa chọn, Malaysia ở vị trí thứ ba và Thái Lan ở vị trí thứ năm.

Trước đó, năm 2022, Indonesia và Malaysia lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5, Thái Lan thậm chí còn không có mặt trong top 5.

Ngược lại, Mỹ - điểm đến đầu tư ưa thích vào năm ngoái - đã không lọt vào top 5, trong khi Australia tụt xuống vị trí thứ 4 từ vị trí thứ 2 trong năm 2022.

“Các nhà đầu tư coi Đông Nam Á là một điểm đến hấp dẫn vì quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và các quốc gia này đang phát triển, trong khi quan hệ với Mỹ đang suy giảm. Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á mang lại cơ hội về đất đai, cơ sở du lịch, khu công nghiệp, cơ sở công nghiệp và hậu cần có thể phát triển được”, theo báo cáo của Juwai IQI.

Hồi tháng 4, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo nền kinh tế Đông Nam Á sẽ tăng trưởng trong năm nay từ 3,4 - 5%.

Mặt khác, lãi suất ở Mỹ và Australia hiện ở mức tương ứng là 5,25% và 4,1%, trong khi lãi suất của Indonesia, Malaysia và Thái Lan dao động từ 2% đến 5,75%.

Ngoài ra, Bắc Kinh áp dụng biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt và điều này mang lại “lợi thế hơn nữa cho các nước Đông Nam Á. Vì các nhà đầu tư nhận thấy việc xin phép chính phủ thực hiện các dự án ở khu vực này này dễ dàng hơn”, theo Giám đốc điều hành Kashif Ansari của Juwai IQI.

Với đà chuyển động này, sự thay đổi trong mục tiêu đầu tư với bất động sản thương mại ở Đông Nam Á của Trung Quốc sẽ có thể tiếp diễn, ngay cả khi Mỹ và Úc dần nới lỏng chính sách tiền tệ.

Từng giàu nhất châu Á, ông trùm bất động sản Trung Quốc "trượt dốc không phanh"

Làn sóng bán tháo nợ bất động sản thương mại Mỹ lan rộng

Rủi ro hủy niêm yết đe dọa các tập đoàn bất động sản Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-sao-gioi-dau-tu-trung-quoc-do-xo-mua-bat-dong-san-dong-nam-a-188262.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tại sao giới đầu tư Trung Quốc đổ xô mua bất động sản Đông Nam Á?
POWERED BY ONECMS & INTECH