Tài chính Ngân hàng

Tạm giữ đối tượng mua, bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng

Chi Hạ 02/09/2024 - 08:01

Đối tượng đang chấp hành 12 tháng cải tạo không giam giữ lại tiếp tục bị lực lượng chức năng điều tra về hành vi “Tàng trữ, mua, bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

Ngày 30/8, Công an TP. Nam Định tiến hành khám xét ngôi nhà số 6A ngõ 39 đường Lê Lý, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang của Đoàn Trắc Tuyên (SN 1989) - đối tượng đang chấp hành 12 tháng cải tạo không giam giữ về hành vi "Mua, bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

Sau khám xét, lực lượng chức năng tiếp tục tạm giữ Đoàn Trắc Tuyên để điều tra về hành vi “Tàng trữ, mua, bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.

>> Tuyên án 135 bị cáo trong 'cỗ máy' cho vay lãi nặng 2.190%/năm do nhóm người Trung Quốc cầm đầu

Tạm giữ đối tượng mua, bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng
Lực lượng chức năng lấy lời khai của Đoàn Trắc Tuyên. Ảnh: Công an TP. Nam Định

Công an TP. Nam Định đã niêm phong, thu giữ của đối tượng 11 case máy tính màu đen, 5 màn hình vi tính màu trắng, 13 máy đọc thẻ sim loại 32 cổng có kết nối với máy tính, 26 điện thoại Smartphone, 9 điện thoại Nokia và 18.016 thẻ sim điện thoại của các nhà mạng.

Theo điều tra, Tuyên tham gia nhiều hội nhóm trên Facebook, thường xuyên đăng các bài viết với nội dung mua, bán tài khoản ngân hàng với giá 50.000 đồng/tài khoản.

>> Công an cảnh báo, tìm người bị hại từ số tài khoản lừa đảo 111002972619 tại VietinBank (CTG)

Tạm giữ đối tượng mua, bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng
Tang vật thu giữ tại nhà của Đoàn Trắc Tuyên. Ảnh: Công an TP. Nam Định

Công an TP. Nam Định khuyến cáo, người dân không sử dụng giấy tờ tùy thân của mình để mở hộ hoặc bán tài khoản thanh toán, thẻ cho người khác. Việc cho mượn tên, giấy tờ để làm thẻ, mở tài khoản cũng là một hình thức tiếp tay cho đối tượng lừa đảo. Các đối tượng phạm tội thường sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ để thực hiện và che giấu hành vi vi phạm pháp luật như lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Trường hợp hơn 18.000 tài khoản ngân hàng thu giữ của Đoàn Trắc Tuyên được bán cho các đối tượng phạm tội sẽ gây thiệt hại lớn về tài chính cho các nạn nhân, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tội phạm và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự.

>> Truy tố 14 đối tượng đặt dây chuyền sản xuất giấy tờ giả, tiền giả giữa Thủ đô

Từ 1/1/2025, tài khoản ngân hàng chưa xác thực không thể giao dịch online

Từ ngày 1/9, có bắt buộc nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-giu-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-hon-18000-tai-khoan-ngan-hang-247405.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tạm giữ đối tượng mua, bán trái phép hơn 18.000 tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH