Chứng khoán

Tạm giữ khẩn cấp CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý

Minh Thuận 07/09/2023 08:40

CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hiện chỉ sở hữu vỏn vẹn 22 cổ phiếu SJC của Sông Đà 1.01 - doanh nghiệp nơi bà Thúy đang giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Dẫn tin Thương Gia Online, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa ra thông báo số 5305/TB-CSĐT-Đ2 về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ người đối với bà Vũ Thị Thuý - Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam.

Theo thông báo, bà Thuý đã có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Bất động sản Nhật Nam (đang sở hữu nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao,...) để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên.

Sau đó, CEO Bất động sản Nhật Nam đã chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn, vi phạm vào Khoản 4 Điều 174 Bộ Luật Hình sự.

Hiện bà Thuý đang bị cơ quan công an giữ người trong trường hợp khẩn cấp tại trại giam số 1, Công an TP. Hà Nội.

Bà Vũ Thị Thuý sinh năm 1983, là Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam và Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc CTCP Sông Đà 1.01 (SJC) và là vợ ca sĩ Khánh Phương (Phạm Khánh Phương).

Được biết, dưới sự điều hành của bà Thuý, CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam đã huy động vốn của người dân bằng việc cam kết trả lợi nhuận cao trung bình khoảng 46%, thậm chí tới 70% hay 80% một năm. Cùng với đó, người dân chỉ cần ký hợp đồng và lĩnh tiền, không cần quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Không những vậy, nếu người dân bỏ vào công ty Nhật Nam số tiền 4 tỷ đồng sẽ lập tức được cấp sổ cổ đông và trở thành cổ đông chiến lược. Hàng tháng, ngoài việc được lĩnh lãi theo cam kết lợi nhuận 46%/năm, nhà đầu tư được lĩnh thêm 15 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh việc tặng sổ cổ đông, Nhật Nam còn tặng cổ phiếu nội bộ cho các nhà đầu tư. Gói 100 triệu đồng được tặng 125 cổ phiếu. Gói 5 tỷ đồng tặng 10.000 cổ phiếu. Với giá 1 cổ phiếu do Nhật Nam tự quy định là 16.000đồng và cam kết 10 tháng sau công ty sẽ mua lại với giá 20.000 đồng/cổ phiếu, hoặc hơn thế.

Công ty Bất động sản Nhật Nam còn chi cho việc phát triển hệ thống môi giới theo mô hình kim tự tháp tương tự phương thức đa cấp. Cứ 5 môi giới phát triển ra được 10 môi giới, mời chào được doanh số trên 10 tỷ đồng thì hưởng 7% hoa hồng.

Ngoài ra, trong các buổi hội thảo, hội nghị huy động vốn đông người, Công ty Bất động sản Nhật Nam đã liên tục giới thiệu, quảng cáo về sự xuất hiện của dàn cố vấn được cho là cán bộ có chức vụ đã nghỉ hưu, để lấy niềm tin của các nhà đầu tư.

"Nếu ai đầu tư vào Nhật Nam mất tiền tôi đền. Gửi tiền vào Nhật Nam tôi cam kết sẽ không bị mất", bà Thúy từng khẳng định.

Thời gian qua, những bê bối liên quan đến việc trả lãi định kỳ, thanh toán hợp đồng đầu tư của khác hàng đối với Bất động sản Nhật Nam liên tiếp diễn ra, nhiều đợt biểu tình, căng băng-rôn phản đối của khác hàng, một số buổi đối thoại giữa ban lãnh đạo Nhật Nam với nhà đầu tư cũng được tổ chức song không đi đến thống nhất chung.

Tạm giữ khẩn cấp CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý

Tại Sông Đà 1.01, bà Thúy hiện chỉ nắm giữ vỏn vẹn 22 cổ phiếu SJC trong khi ông Phạm Khánh Phương (ca sĩ Khánh Phương) cũng vừa bán toàn bộ 908.576 cổ phiếu SJC (tỷ lệ 13,1% vốn).

Cùng động thái, Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam do bà Thúy làm Chủ tịch cũng đã bán hết 240.800 cổ phiếu SJC (tỷ lệ 3,47% vốn) từ ngày 4 - 25/8.

Đóng phiên 6/9, cổ phiếu SJC có giá 11.800 đồng/cp - giảm gần 34% so với thời điểm đầu năm.

Doanh nghiệp của bà Vũ Thị Thuý rút khỏi SJC giữa bê bối xoay quanh Bất động sản Nhật Nam

Hàng trăm nhà đầu tư đòi Công ty Nhật Nam trả tiền

Hậu án phạt, ca sĩ "chiếc khăn gió ấm" công bố bán bớt cổ phiếu SJC, thu về 11 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-giu-khan-cap-ceo-bat-dong-san-nhat-nam-vu-thi-thuy-199552.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạm giữ khẩn cấp CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý
POWERED BY ONECMS & INTECH