Cơ hội đầu tư

Tăng dựng đứng trong 1 tháng vừa qua, liệu cổ phiếu VHM đã hết 'hot'?

Quang Dương 06/09/2024 - 19:01

Theo đà khởi sắc chung của thị trường, cổ phiếu VHM đã tăng mạnh 25% kể từ vùng đáy hồi đầu tháng 8.

Mới đây, Agriseco Research đã công bố danh mục đầu tư tiềm năng trong tháng 9 với các doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh, đang có mức định giá phù hợp hoặc có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III và các tháng cuối năm 2024 tăng trưởng tốt.

Theo Agriseco Research, thị trường chứng khoán tháng 8 diễn ra khá sôi động với nhiều sự kiện đáng chú ý tác động đến chỉ số VN-Index. Sau phiên giảm mạnh 48,5 điểm ngày 5/8, VN-Index đã hồi phục tích cực và khép lại tháng tăng điểm, đóng cửa ở mức 1.283,8 điểm (+2,59%).

Nổi bật nhất có thể kể đến cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes, khi cổ phiếu này đã tăng ‘dựng đứng’ khoảng 25% kể từ vùng đáy vào đầu tháng 8.

Tuy nhiên theo nhận định của Agriseco Research, cổ phiếu VHM có thể nối dài đà tăng thêm 18%, lên mức 50.000 đồng/cổ phiếu nhờ triển vọng lạc quan.

Tăng dựng đứng trong 1 tháng vừa qua, liệu cổ phiếu VHM đã hết 'hot'?
Diễn biến giá cổ phiếu VHM trong 6 tháng vừa qua

>> Cổ đông Vinhomes tán thành mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu VHM

Theo đó, Agriseco Research kỳ vọng kết quả kinh doanh (KQKD) nửa cuối năm của Vinhomes sẽ tăng trưởng tích cực nhờ doanh số bán hàng tăng cao. Cụ thể, doanh số bán hàng chưa ghi nhận tính đến 30/6 là 118,7 nghìn tỷ đồng (+6% so với quý 1 và tăng 33% so với cùng kỳ 2023) kỳ vọng tiếp tục đóng góp tích cực vào KQKD nửa cuối năm của Vinhomes. Các dự án đóng góp chính vào tổng doanh số bán hàng là Vinhomes Royal Island và Vinhomes Ocean Park 2,3 đều ghi nhận tiến độ bán hàng và bàn giao tăng.

Ngoài ra, các dự án mở bán mới sẽ là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng, qua đó giúp duy trì triển vọng tăng trưởng KQKD của VHM trong các năm tới. VHM có kế hoạch sẽ mở bán Vinhomes Cổ Loa và Wonder Park Đan Phương vào cuối năm 2024 và năm 2025.

Bên cạnh đó, Vinhomes đang xin ý kiến cổ đông về kế hoạch mua lại 370 triệu cổ phiếu quỹ (tương đương 8,5% cổ phiếu đang lưu hành). Dự kiến Vinhomes sẽ mua cổ phiếu ngay sau khi được UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký. Agriseco Research kỳ vọng thông tin trên sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Agriseco Research cũng cho rằng, Vinhomes đang có vị thế lớn trong ngành bất động sản dân cư và tiềm năng tăng trưởng dài hạn nhờ quỹ đất đang quản lý khoảng 19.600ha tại Việt Nam. Cổ phiếu VHM hiện đang giao dịch tại P/B 0,9x lần, thấp hơn bình quân 5 năm quá khứ (2,9x lần) và đang ở mức hấp dẫn so với tiềm năng quỹ đất đang sở hữu.

>> Đất đấu giá Hà Nội sốt nóng, cổ phiếu tỷ phú Phạm Nhật Vượng đồng loạt tăng tốc

Một bất động sản thuộc dự án tại Hà Nội của Vinhomes (VHM) được rao bán với giá hơn tỷ đồng/m2

‘Cá mập đi tiền’ tại Vinhomes (VHM) cao nhất 10 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-dung-dung-trong-1-thang-vua-qua-lieu-co-phieu-vhm-da-het-hot-247899.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tăng dựng đứng trong 1 tháng vừa qua, liệu cổ phiếu VHM đã hết 'hot'?
POWERED BY ONECMS & INTECH