Tập đoàn Điện lực Việt Nam cảnh báo
EVN nhấn mạnh rằng mọi hoạt động thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện thông qua các kênh chính thức thuộc các Tổng công ty Điện lực, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân.
Theo thông tin từ Báo Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát cảnh báo về tình trạng một số đối tượng xấu mạo danh EVN để lừa đảo trong việc thu tiền điện. Các đối tượng này đã giả mạo các văn bản hướng dẫn thay đổi phương thức thanh toán, nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

EVN nhấn mạnh rằng mọi hoạt động thu tiền điện hiện nay đều được thực hiện thông qua các kênh chính thức thuộc các Tổng công ty Điện lực, tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân. Đồng thời, nhân viên ngành điện khi làm việc với khách hàng luôn tuân theo quy trình chăm sóc khách hàng được quy định rõ ràng.
Bên cạnh đó, EVN cũng khuyến khích người dân nên sử dụng các phương thức thanh toán điện an toàn và đáng tin cậy như thanh toán tự động qua ngân hàng, Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử hoặc cổng thanh toán điện tử như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo...
Trong trường hợp phát hiện các dấu hiệu bất thường, nghi ngờ hành vi lừa đảo, khách hàng nên lập tức liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng tại khu vực sinh sống để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.
Hotline tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:
- Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 19006769
- Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 19001909
- Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 19001006/19009000
- Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 19001288
- Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900545454
>> Cảnh báo quan trọng của Bệnh viện Việt Đức, người dân đặc biệt lưu ý!