Tập đoàn FLC bị Cục Thuế TP. Hà Nội cưỡng chế thuế hơn 678 tỷ đồng

09-01-2024 00:12|Hải Băng

Cục Thuế TP. Hà Nội quyết định áp dụng cưỡng chế thuế đối với FLC bởi đơn vị không chấp hành nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt theo các thông báo đã được gửi trước đó.

Ngày 8/1, CTCP Tập đoàn FLC (mã chứng khoán: FLC) cho biết đã nhận quyết định của Cục Thuế TP. Hà Nội về việc điều chỉnh quyết định áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Tổng số tiền bị cưỡng chế xấp xỉ 678,5 tỷ đồng, tăng 87,7 tỷ so với quyết định cưỡng chế ban hành ngày 14/7/2023. Lý do cưỡng chế bởi đơn vị không chấp hành nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt theo các thông báo đã được gửi.

Ngay trước đó, ngày 5/1/2024 và tháng 10/2023, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng ra quyết định cưỡng chế số tiền xấp xỉ 90 tỷ đồng và hơn 81,6 tỷ đồng tiền thuế đối với doanh nghiệp này vì nợ thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền nộp chậm.

Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của Tập đoàn FLC tại các ngân hàng. Trong trường hợp tài khoản còn ít hơn số tiền cưỡng chế, các ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi để trích tiếp khi những tài khoản này phát sinh giao dịch có.

Sức khỏe tài chính của FLC hiện vẫn là một ẩn số bởi công ty đã không công bố báo cáo tài chính từ cuối năm 2022. Theo báo cáo tài chính gần nhất được công bố vào cuối quý III/2022, công ty có tổng tài sản 36.216 tỷ đồng và nợ phải trả hơn 28.270 tỷ đồng. Nguồn vốn chủ sở hữu của công ty tại thời điểm đó là 7.944 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 2.086 tỷ đồng.

Tuần trước, FLC tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông bất thường để trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm của 2 thành viên Hội đồng quản trị, một thành viên Ban kiểm soát và thông tin về kết quả tái cơ cấu cũng như kế hoạch kinh doanh năm 2024. Tuy nhiên, phiên họp này không thể tiến hành do chỉ có 94 người đại diện cho khoảng 32% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đến tham dự, trong khi quy định cần tối thiểu 50% cổ phần có quyền biểu quyết.

>> Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án Trịnh Văn Quyết

Nhận định chứng khoán 9/1: Đà tăng có thể được tiếp diễn, kháng cự mạnh tại 1.185,7 điểm

Em trai ông Lương Trí Thìn cùng Phó Tổng Giám đốc Đất Xanh sắp chi lớn thực hiện quyền mua DXG

Hoàng Anh Gia Lai: Em gái Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đăng ký bán ra cổ phiếu HAG

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-flc-bi-cuc-thue-tp-ha-noi-cuong-che-thue-hon-678-ty-dong-219038.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn FLC bị Cục Thuế TP. Hà Nội cưỡng chế thuế hơn 678 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH