Doanh nghiệp

Tập đoàn FLC yêu cầu Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80 tỷ đồng

Huy Hoàng 17/10/2024 - 12:07

FLC cho biết số tiền hơn 80 tỷ đồng là một khoản chi phí lớn và vô cùng quan trọng đối tập đoàn.

Ngày 17/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã nhận được văn bản từ CTCP Tập đoàn FLC, trong đó yêu cầu hoàn trả các chi phí mà FLC đã bỏ ra trong quá trình thực hiện các dự án tại Khu đô thị mới Vạn Tường, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo nội dung văn bản, Tập đoàn FLC cho biết đã cùng một số liên doanh công ty làm chủ đầu tư của 6 dự án tại Khu đô thị Vạn Tường. Các dự án này được tỉnh Quảng Ngãi giao đất với tổng diện tích hơn 137ha.

Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư đã tiến hành nhiều thủ tục pháp lý như khảo sát địa hình, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500... Tổng chi phí đã đầu tư lên tới hơn 80,5 tỷ đồng.

Tập đoàn FLC yêu cầu Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80 tỷ đồng
Ông Trịnh Văn Quyết (giữa) cùng nhiều lãnh đạo FLC và Quảng Ngãi trong một lần kiểm tra thực địa để đầu tư tại Quảng Ngãi năm 2018 - Ảnh: TRẦN MAI

Theo lời kêu gọi của tỉnh Quảng Ngãi về việc tự nguyện trả lại dự án để thực hiện quy trình lựa chọn nhà đầu tư mới, các chủ đầu tư của 6 dự án đã đồng thuận và tự nguyện nộp hồ sơ xin chấm dứt hoạt động. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ra văn bản thống nhất việc chấm dứt hoạt động các dự án này theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, FLC cho biết, đã hơn 1 năm, đến nay vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi, hướng dẫn hay thông tin nào liên quan đến việc hoàn trả các chi phí đã bỏ ra. Trong khi đó, số tiền hơn 80,5 tỷ đồng là một khoản chi phí lớn và vô cùng quan trọng đối với Tập đoàn FLC cũng như các công ty liên doanh trong bối cảnh hiện nay.

Ở một diễn biến khác, mới đây UBND tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương vừa nhận được đề xuất nghiên cứu và đầu tư từ Tập đoàn FLC. Theo đó, FLC dự định thực hiện một dự án quy mô lớn tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh. Dự án này bao gồm sân golf, trung tâm hội nghị, khu du lịch nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng và khu vui chơi giải trí cao cấp, với tổng mức đầu tư lên đến 20.000 tỷ đồng. Tổng diện tích dự kiến của dự án là khoảng 700ha.

>>Lãnh đạo cấp cao thứ 4 của FLC xin từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ

Bà Đinh Thị Kim Oanh giữ chức Tổng Giám đốc FLC Stone

Lãnh đạo cấp cao thứ 4 của FLC xin từ nhiệm trước thềm ĐHCĐ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-flc-yeu-cau-quang-ngai-hoan-tra-hon-80-ty-dong-254301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn FLC yêu cầu Quảng Ngãi hoàn trả hơn 80 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH