Bất động sản

Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới sẽ mở thêm 6 khách sạn tại Việt Nam

Việt Hoàng 21/05/2025 13:00

Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại thị trường Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung và cao cấp.

Theo ZNews, Tập đoàn Radisson Hotel Group (RHG) - một trong những đơn vị quản lý khách sạn lớn nhất thế giới cho biết, doanh nghiệp sẽ đồng loạt khai trương loạt dự án trọng điểm tại Việt Nam trong quý II năm nay, bao gồm Radisson Blu Hạ Long Bay và Radisson Resort Mũi Né.

Hiện tại, Tập đoàn RHG đang vận hành 6 khách sạn tại Việt Nam và có thêm 6 dự án khác đang trong giai đoạn phát triển.

Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại thị trường Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung và cao cấp.

Một khách sạn của Tập đoàn Radisson Hotel Group. Nguồn ảnh: Internet
Một khách sạn của Tập đoàn Radisson Hotel Group. Nguồn ảnh: Internet

Ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của RHG, nhận định kể từ khi gia nhập thị trường, Việt Nam đã nhanh chóng vươn lên trở thành điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực du lịch cao cấp.

Theo ông, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế, đà tăng trưởng của du lịch nội địa, cùng khả năng kết nối quốc tế ngày càng mở rộng là những yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường giàu tiềm năng.

>> Việt Nam sắp nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu lớn nhất Đông Nam Á hơn 5 tỷ USD, tọa lạc tại TP giàu nhất cả nước

Lãnh đạo Radisson cũng nhấn mạnh rằng các yếu tố như cải thiện hạ tầng, chính sách hỗ trợ du lịch từ Chính phủ và sự phát triển mạnh của hàng không quốc tế đã nâng cao khả năng tiếp cận và gia tăng sức hút của Việt Nam trong mắt du khách toàn cầu. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khi các tập đoàn khách sạn quốc tế liên tục mở rộng sự hiện diện.

Theo đánh giá của ông David Jackson - Tổng Giám đốc Avison Young, các điểm đến ven biển mới nổi cùng hệ thống vườn quốc gia đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho lĩnh vực lưu trú và nghỉ dưỡng.

Trong khi đó, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Cấp cao Savills Hotels khu vực Đông Nam Á cho biết, thị trường Việt Nam đang chứng kiến làn sóng xuất hiện của các mô hình nghỉ dưỡng mới như wellness retreat (khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe) và all-inclusive resort (nghỉ dưỡng trọn gói cả lưu trú, ẩm thực, giải trí).

Những xu hướng này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giai đoạn phát triển tiếp theo của ngành bất động sản nghỉ dưỡng, đồng thời thu hút thêm nhiều thương hiệu lớn và định hình lại bức tranh tương lai của ngành.

Thống kê từ Avison Young cho thấy, trước năm 2000, chỉ có khoảng 6 nhà điều hành khách sạn quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong vòng 15 năm trở lại đây, đã có thêm 10 đơn vị lớn gia nhập, nâng tổng số thương hiệu khách sạn quốc tế lên hơn 60.

Được biết, vừa qua, Tập đoàn RHG đã ký kết hợp tác vận hành dự án Radisson Hotel Westlake Hanoi, dự kiến khai trương vào năm 2028. Dự án này được xem là bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hiện diện tại Hà Nội - Thủ đô và trung tâm du lịch trọng điểm phía Bắc.

Không chỉ Radisson, các "ông lớn" khác cũng đang đẩy mạnh chiến lược tại Việt Nam.

Tháng 2 vừa qua, đại diện Marriott International tại khu vực APEC cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường trọng điểm trong năm 2025.

Tập đoàn này dự kiến khai trương JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa, Bac Ninh Marriott Hotel, và lần đầu tiên đưa thương hiệu Courtyard by Marriott đến Việt Nam với dự án tại Đà Nẵng, dự kiến ra mắt vào giữa năm.

Tương tự, sau khi chính thức khai trương khách sạn Pullman Hải Phòng vào tháng 3, Accor Group - tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu châu Âu - đang tích cực tìm kiếm đối tác để mở rộng thương hiệu tại các điểm đến mới trên khắp Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, doanh thu từ khách du lịch trong năm 2024 ước đạt gần 34 tỷ USD, tăng 23,8% so với năm 2023 - một tín hiệu cho thấy ngành du lịch đang phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ.

Báo cáo từ Mordor Intelligence cũng đưa ra dự báo lạc quan, quy mô thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt 5,88 tỷ USD vào năm 2025 và tăng lên 11,29 tỷ USD vào năm 2030, tương đương mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 13,94% trong giai đoạn này.

Riêng trong năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng: tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 980.000-1.050.000 tỷ đồng, tiệm cận mốc “triệu tỷ” lần đầu tiên trong lịch sử ngành.

>> Việt Nam sắp có học viện bóng đá 3 sao quy mô gần 90ha, lấy cảm hứng từ nơi đào tạo ra huyền thoại Messi

Khách sạn 5 sao gần 4.000 tỷ bị bỏ hoang giữa lòng TP: Từng được kỳ vọng là khu nghỉ dưỡng cao cấp hiện đại đầu tiên trên địa bàn, có thể phục vụ 1,2 triệu lượt khách

Hà Nội sắp có công trình hạng sang của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới: Vị trí đắc địa, bể bơi vô cực ngắm trọn Thủ đô

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/tap-doan-khach-san-hang-dau-the-gioi-se-mo-them-6-khach-san-tai-viet-nam-202250521101410024.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc thêm
    Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới sẽ mở thêm 6 khách sạn tại Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH