Xã hội

Tàu chở gần 400 khách trật bánh, đâm vào nhà ga với tốc độ 137km/h: Huy động khẩn cấp hơn 300 người, 8 trực thăng cứu hộ tại hiện trường

Thái Hà 18/10/2024 18:13

Vụ tai nạn xảy ra vào đúng một trong những ngày nhộn nhịp nhất trong năm của nhà ga, khi mọi người bắt đầu kỳ nghỉ.

Vào ngày 12/7/2013, một đoàn tàu chở hàng trăm hành khách đã bị trật bánh và lao vào nhà ga ở ngoại ô Paris với tốc độ cao, gây ra thảm họa khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Đây được coi là một trong những tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Pháp, xảy ra vào thời điểm nhà ga bận rộn, khi nhiều người đang di chuyển để nghỉ mát.

hien-truong-vu-tai-nan.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Tổng thống Pháp lúc bấy giờ, ông Francois Hollande, đã nhanh chóng đến hiện trường tại ga Bretigny-sur-Orge, cách Paris khoảng 20km về phía Nam. Bộ Nội vụ Pháp thông báo rằng tổng cộng 192 người đã bị thương hoặc phải được chăm sóc do choáng, trong đó có 9 người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong vụ tai nạn, 4 trong số 7 toa tàu đã trượt về phía nhà ga, phá hủy một phần mái kim loại của sân ga. Hình ảnh trên truyền hình Pháp và Twitter cho thấy, các mấu kim loại và mảnh vỡ trên thềm nhà ga, gạch vỡ đổ xuống cầu thang dẫn xuống bậc thềm phía dưới.

Các nhân chứng cho biết khu vực tai nạn xảy ra tựa như “một bãi chiến trường”. Một người may mắn sống sót cho biết đã phải đi qua một cơ thể không đầu để thoát ra ngoài toa tàu. Thậm chí, nhóm điều tra còn thu thập được nhiều mảnh vỡ từ đoàn tàu văng đi cách nhà ga hàng trăm mét.

tai-nan-tau-hoa.jpg
Đây được coi là một trong những tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Pháp. Ảnh: Daily Mail

Khoảng 300 lính cứu hỏa, 20 đội nhân viên y tế và 8 trực thăng đã được triển khai để đưa những người sống sót khỏi đống kim loại đổ nát, Bộ Nội vụ cho hay.

Vụ tai nạn xảy ra khi Pháp đang chuẩn bị mừng ngày lễ quan trọng nhất trong năm - Ngày Bastille 14/7, vô số những người đi nghỉ mát đang rời Paris và các thành phố lớn khác để đi gặp gia đình hoặc nghỉ hè.

Cảnh sát cho biết đoàn tàu chở 385 hành khách này đã gặp nạn khi đang di chuyển đến nhà ga Bretigny-sur-Orge với tốc độ cao (khoảng 137km/h).

“Tàu đến nhà ga với tốc độ cao. Không rõ nguyên do gì nhưng đoàn tàu bị cắt làm đôi. Một phần của tàu vẫn lao về phía trước trong khi phần còn lại đâm sầm vào sân ga” - một cảnh sát cho biết. Tuy nhiên, những điều tra bước đầu cho thấy nguyên nhân tai nạn có thể do hỏng hóc của một móc thép nối đường ray thuộc bộ phận bẻ ghi.

Những nhận định ban đầu cũng cho rằng lỗi không thuộc người lái tàu. Khi biết tai nạn sắp xảy ra, người lái tàu đã nhanh chóng phát tín hiệu cảnh báo nên đã không xảy ra tình huống tệ hơn là va chạm với những đoàn tàu khác do tàu gặp nạn đang đi qua khu vực sân ga của thị trấn Bretigny-sur- Orge.

Theo AP, Guardian, CNN, NYTimes

Thảm kịch giảm áp đột ngột tại tại giàn khoan nặng 3.000 tấn khiến 4 thợ lặn tử vong chỉ trong 0,16 giây, là một trong những tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành dầu khí

Tai nạn giao thông mới nhất 17/10/2024: người phụ nữ tử vong dưới gầm xe tải

Theo Thị trường Tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tau-cho-gan-400-khach-trat-banh-dam-vao-nha-ga-voi-toc-do-137kmh-huy-dong-khan-cap-hon-300-nguoi-8-truc-thang-cuu-ho-tai-hien-truong-128521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu chở gần 400 khách trật bánh, đâm vào nhà ga với tốc độ 137km/h: Huy động khẩn cấp hơn 300 người, 8 trực thăng cứu hộ tại hiện trường
POWERED BY ONECMS & INTECH