Doanh nghiệp A-Z

Taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được 'khách sộp' chốt đơn 300 chiếc nhằm phục vụ 2 tỉnh Tây Bắc

Hải Băng 11/09/2024 15:09

Điện Biên và Lai Châu là 2 tỉnh thành mới nhất có sự hiện diện của taxi Xanh SM, nâng tổng địa phương có dịch vụ vận tải điện lên con số 55. Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng đưa taxi điện hiện diện tại 60/63 tỉnh thành trên toàn quốc trong năm 2024.

Taxi Xanh Điện Biên (thuộc Công ty TNHH Phan Hải 89) mới đây đã ký kết mua và thuê 300 xe điện từ GSM trong hai năm 2024 – 2025 để đưa vào thị trường Điện Biên và Lai Châu.

Toàn bộ xe bàn giao cho Taxi Xanh Điện Biên sẽ là VinFast VF5 Plus, mẫu xe điện kinh tế và lý tưởng để khai thác kinh doanh vận tải hành khách. Theo kinh nghiệm vận hành thực tế của nhiều đơn vị sử dụng ô tô điện, việc chuyển đổi không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế khi tiết kiệm đến 30% chi phí nhiên liệu và vận hành xe.

Song song với đó, lợi thế về các mốc bảo dưỡng dài hơn, ít chi tiết cần thay thế sẽ giúp tối ưu lợi nhuận cho hãng xe và cả cộng đồng tài xế.

Taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được 'khách sộp' chốt đơn 300 chiếc nhằm phục vụ 2 tỉnh Tây Bắc
GSM "chốt đơn" 300 xe điện với Công ty TNHH Phan Hải 89

Ở góc độ khách hàng, việc taxi điện chính thức xuất hiện tại các tỉnh khu vực Tây Bắc mang tới sự hào hứng không nhỏ cho nhiều người.

"Từng trải nghiệm xe Xanh SM trong một dịp công tác tại Hà Nội hồi đầu năm, tôi rất thích loại xe không mùi, không tiếng ồn và thân thiện với môi trường này. Tôi vẫn mong Lai Châu sẽ sớm có taxi điện như vậy" - anh Nguyễn Tường Quân, một người dân thành phố Lai Châu, vui mừng chia sẻ.

Trong khi đó, nói về quyết định lựa chọn ô tô điện VinFast, ông Trần Thanh Quân - Giám đốc Công ty TNHH Phan Hải 89 - bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng GSM để phủ xanh thị trường vận tải tại địa phương. "Taxi Xanh Điện Biên sẽ cùng GSM đưa phương tiện xanh đến gần hơn với cộng đồng tài xế và khách hàng địa phương, phổ cập trải nghiệm di chuyển tiện lợi và nâng cao ý thức của người dân vùng cao về việc bảo vệ môi trường. Hy vọng rằng với sự phát triển của Taxi Xanh Điện Biên, chúng ta sẽ chứng kiến thay đổi tích cực trong giao thông vận tải tại các tỉnh Tây Bắc" - ông Quân cho biết.

Taxi Xanh SM do GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vận hành. Hiện, doanh nghiệp đã hợp tác với hơn 10 doanh nghiệp để mở rộng mạng lưới taxi điện.

Sau thương vụ này, Điện Biên và Lai Châu là 2 tỉnh thành mới nhất có sự hiện diện của GSM, nâng tổng số địa phương có dịch vụ vận tải điện lên con số 55. Công ty kỳ vọng đưa taxi điện hiện diện tại 60/63 tỉnh thành trên toàn quốc trong năm 2024

>> Lộ diện ‘khách sộp’ ký kết hợp tác mua và thuê 5.000 xe ô tô điện hãng VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Trạm sạc nhượng quyền sẽ giúp tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiếm bộn tiền, giống Elon Musk đang 'ngồi không' thu 5 tỷ USD/năm?

Xanh SM đã đóng góp 24.715 tỷ đồng doanh thu cho Vingroup

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được 'khách sộp' chốt đơn 300 chiếc nhằm phục vụ 2 tỉnh Tây Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH