Chứng khoán

Thaco xuất khẩu lô linh kiện ô tô trị giá 50 triệu USD sang đất nước đông dân nhất thế giới

Thu Huyền 10/09/2024 13:33

Đây là lô hàng đầu tiên theo hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu giữa Thaco Auto và Kia Ấn Độ.

Ngày 10/9, tại cảng Chu Lai (Quảng Nam), Thaco Auto vừa xuất khẩu lô thân xe sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ. Đây là lô hàng đầu tiên theo hợp đồng hợp tác sản xuất và xuất khẩu giữa hai bên, với tổng doanh thu gần 50 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 6/2024, Thaco Auto đã sản xuất và xuất khẩu các bộ thân xe sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival mẫu sang thị trường Ấn Độ (quốc gia đông dân nhất thế giới với hơn 1,4 tỷ người tính đến ngày 10/9/2024) để tiến hành sản xuất và thử nghiệm. Sản phẩm đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về công nghệ, tiêu chuẩn và chất lượng, được đối tác Kia Ấn Độ đánh giá cao.

Thaco xuất khẩu lô linh kiện ô tô trị giá 50 triệu USD sang đất nước đông dân nhất thế giới
Lô thân xe tổng thành và linh kiện xe Kia đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ (Ảnh: Minh Thi)

Các bộ thân xe và linh kiện xe Kia New Carnival được sản xuất tại trung tâm sản xuất lắp ráp ô tô hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Với dây chuyền và thiết bị công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Tập đoàn Kia (Hàn Quốc), các sản phẩm của Thaco Kia đã đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của Kia toàn cầu.

Trong những năm gần đây, Thaco Auto đã liên tục mở rộng thị trường, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng sang nhiều quốc gia như: Philippines, Thái Lan, Myanmar, Kazakhstan, và Ấn Độ.

Thaco Auto hiện đang tiếp tục đầu tư, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, nâng cấp dây chuyền theo hướng tự động hóa và quản trị số hóa nhằm nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng sản phẩm. Đồng thời, công ty cũng đang nghiên cứu các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng với các đối tác quốc tế.

Trong giai đoạn phát triển mới, Thaco Auto tập trung đặc biệt vào hoạt động R&D, nắm vững toàn bộ quy trình sản xuất từ thiết kế đến phát triển sản phẩm, nhằm sản xuất các dòng xe tải và xe buýt mang thương hiệu Thaco, tiến tới trở thành nhà sản xuất ô tô hoàn chỉnh.

>> Cảng Chu Lai bắt tay hãng tàu hàng đầu khu vực châu Á, mở tuyến hàng hải kết nối trực tiếp đến Ấn Độ

Vốn chủ 14.659 tỷ đồng, Thaco Agri báo lãi 6 tháng hơn 6 tỷ đồng

THACO sở hữu khối tài sản 7,4 tỷ USD, đóng góp khoảng 60% tổng thu nội địa của Quảng Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thaco-xuat-khau-lo-linh-kien-o-to-tri-gia-50-trieu-usd-sang-dat-nuoc-dong-dan-nhat-the-gioi-248339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thaco xuất khẩu lô linh kiện ô tô trị giá 50 triệu USD sang đất nước đông dân nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH