Doanh nghiệp

Cảng Chu Lai bắt tay hãng tàu hàng đầu khu vực châu Á, mở tuyến hàng hải kết nối trực tiếp đến Ấn Độ

Hoàng Ngân 10/09/2024 - 01:55

Cảng Chu Lai đang hướng tới mở rộng hợp tác với các hãng tàu quốc tế nhằm tăng tần suất tàu cập cảng.

Ngày 28/8, cảng Chu Lai đón tàu MTT SAISUNEE (quốc tịch Malaysia), thuộc hãng tàu RCL, đánh dấu sự mở đầu cho tuyến hàng hải mới kết nối trực tiếp đến Ấn Độ. Tuyến vận chuyển này nhằm phục vụ xuất khẩu các mặt hàng như linh kiện ô tô, cơ khí, trái cây, hàng gia dụng, nội thất và may mặc từ các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tam Thăng, THACO Chu Lai (Quảng Nam) và Khu công nghiệp VSIP (Quảng Ngãi) sang Ấn Độ.

RCL, một trong những hãng tàu hàng đầu châu Á, được thành lập năm 1979 tại Thái Lan, hiện sở hữu và vận hành 49 tàu container với tổng năng lực gần 79,000 TEUs, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và bảo vệ môi trường. Hãng tàu này khai thác 69 điểm đến tại Ấn Độ và nhiều quốc gia khác ở khu vực châu Á và Trung Đông.

Cảng Chu Lai bắt tay hãng tàu hàng đầu khu vực châu Á, mở tuyến hàng hải kết nối trực tiếp đến Ấn Độ
Chuyến tàu mở đầu cho tuyến hàng hải mới kết nối trực tiếp đến Ấn Độ Ảnh: ThacoGroup

>> Vốn chủ 14.659 tỷ đồng, Thaco Agri báo lãi 6 tháng hơn 6 tỷ đồng

Trong giai đoạn đầu hợp tác, cảng Chu Lai và RCL triển khai hải trình từ Xiamen (Trung Quốc) - Chu Lai - Port Klang (Malaysia) - Chennai - Kolkata - Kattupalli (Ấn Độ) với tần suất 3 chuyến mỗi tháng. Tuyến hàng này mang lại nhiều lựa chọn vận chuyển hiệu quả về chi phí cho khách hàng, đồng thời thúc đẩy thị trường xuất nhập khẩu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Cảng Chu Lai đang hướng tới mở rộng hợp tác với các hãng tàu quốc tế nhằm tăng tần suất tàu cập cảng. Dự kiến, cảng sẽ hoàn thiện và đưa vào hoạt động bến cảng 5 vạn tấn để có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường đang gia tăng. Đồng thời, cảng Chu Lai sẽ nâng cao năng lực khai thác cầu bến, kho bãi và phương tiện, tập trung vào các mặt hàng có tiềm năng phát triển lớn tại Tây Nguyên, Lào và Campuchia, đặc biệt là nông sản, lâm sản và khoáng sản xuất khẩu.

Với những bước đi chiến lược, cảng Chu Lai không chỉ mở rộng kết nối với thị trường quốc tế mà còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực miền Trung trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

>> THACO sở hữu khối tài sản 7,4 tỷ USD, đóng góp khoảng 60% tổng thu nội địa của Quảng Nam

Vốn chủ 14.659 tỷ đồng, Thaco Agri báo lãi 6 tháng hơn 6 tỷ đồng

THACO sở hữu khối tài sản 7,4 tỷ USD, đóng góp khoảng 60% tổng thu nội địa của Quảng Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cang-chu-lai-bat-tay-hang-tau-hang-dau-khu-vuc-chau-a-mo-tuyen-hang-hai-ket-noi-truc-tiep-den-an-do-248209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cảng Chu Lai bắt tay hãng tàu hàng đầu khu vực châu Á, mở tuyến hàng hải kết nối trực tiếp đến Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH