Thaco Agri khép lại năm 2024 với lãi sau thuế 10 tỷ đồng, song vẫn còn lỗ lũy kế hơn 1.300 tỷ đồng. Doanh nghiệp hiện sở hữu tổng tài sản vượt 67.000 tỷ đồng, gấp 2,6 lần Hoàng Anh Gia Lai.
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị cần có chính sách huy động nguồn lực khu vực tư nhân tham gia làm đường sắt tốc độ cao. Hiện tại, THACO và VinSpeed đều đang đề xuất thực hiện dự án này.
Doanh nghiệp này đề xuất đầu tư dự án đường kết nối từ Đồng Xoài đến Vành đai 4 TP. HCM với tổng chiều dài hơn 61km, vốn đầu tư dự kiến 22.600 tỷ đồng.
Tập đoàn này bày tỏ mong muốn tham gia phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam, thông qua chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, nội địa hóa sản xuất...
Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) bước vào giai đoạn tăng tốc khi gói thầu quan trọng hơn 175 tỷ đồng đã có nhà thầu trúng tuyển. Dự án gần 48.000 tỷ đồng này còn thu hút sự quan tâm của nhiều “ông lớn” như Hòa Phát, Đèo Cả, THACO.
UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Công ty Đại Quang Minh về dự án tuyến đường dài hơn 61km kết nối Đồng Xoài với Vành đai 4 – TP. HCM, tổng vốn đầu tư hơn 22.600 tỷ đồng, kỳ vọng khởi công năm 2026.
Các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được hoàn tất trong thời gian tới, mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp đã nộp hồ sơ như VinSpeed, THACO…
Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn như Vingroup, THACO Group, Becamex đã có đề xuất tới UBND TP. HCM về việc đầu tư thực hiện các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn.
UBND TP. HCM vừa giao loạt nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan nhằm thúc đẩy các đề xuất dự án đường sắt. Trong đó có tuyến TP. HCM - Cần Giờ của VinSpeed, metro số 2 do THACO đề xuất với thời hạn hoàn tất trong tháng 9/2025.
Tổ công tác 5013 đã hoàn tất việc cấp sổ hồng cho 4 dự án mới tại TP. HCM, trong đó có các dự án do Công ty Đại Quang Minh - thành viên của THACO Group và Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư.
THACO vừa trình làng loạt sản phẩm công nghiệp mới, lần đầu giới thiệu mô hình toa tàu đô thị chế tạo tại Khu công nghiệp Chu Lai. Đây được xem là bước đi chiến lược mở rộng sang lĩnh vực đường sắt và hạ tầng quốc gia.
Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 ghi nhận cam kết tổng vốn gần 120.000 tỷ đồng cho 69 dự án. Hàng loạt doanh nghiệp lớn như HAGL, THACO AGRI, FPT, Trung Nam… tham gia, mở ra kỳ vọng biến Gia Lai thành điểm đến đầu tư chiến lược.
Dự án được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp thế hệ mới, phát triển xanh, tự động hóa, thông minh, hiện đại, tích hợp công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI).
Vừa qua, THACO đã đề xuất đầu tư tuyến metro số 2 (Tham Lương - Bến Thành) với vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD và tuyến đường sắt Bến Thành - Thủ Thiêm - Long Thành với số vốn gần 3,4 tỷ USD.
Chủ tịch HĐQT THACO Trần Bá Dương gửi tâm thư thông báo hoàn thành sớm mục tiêu chiến lược 2023 - 2025, triển khai tái cấu trúc nhân sự. Ông cảm kích khi nhiều lãnh đạo kỳ cựu tự nguyện nghỉ, đồng thời công bố loạt bổ nhiệm nhân sự chủ chốt.
Trong tháng 8, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi dành cho các dòng xe du lịch thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot, BMW, MINI cùng nhiều quà tặng dịch vụ chính hãng.
Theo mục tiêu của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, THACO sẽ đóng góp ngân sách đạt tối thiểu 25.000 tỷ đồng/năm trong hai năm tới và tham gia đầu tư vào tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An - Chu Lai.