'Thần đồng âm nhạc' Việt đình đám thập niên 90: 2 tuổi bắt đầu đi hát, 5 tuổi đã tổ chức liveshow riêng, nay 1 nách 3 con, thu nhập hạn chế trên đất Mỹ

03-04-2024 15:37|Tình Hoàng

"Thần đồng âm nhạc" đình đám một thời nay không còn theo nghề ca hát mà làm việc trong ngành ngân hàng.

Xuân Mai, tên đầy đủ là Trương Hoàng Xuân Mai, sinh năm 1995, từng được biết đến là "thần đồng âm nhạc" một thời của Việt Nam.

Xuân Mai từng là hiện tượng âm nhạc một thời

Xuân Mai từng là hiện tượng âm nhạc một thời

Xuân Mai sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật, bố là ca sĩ Tuấn Cảnh từng theo học trường Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội, mẹ là nghệ sĩ guitar Thu Thu quê gốc Tiền Giang. Sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật ngay từ khi còn bé nên bố mẹ cũng tạo điều kiện để Xuân Mai phát triển tài năng và đi biểu diễn ở nhiều nơi khi mới 2 tuổi.

Ca sĩ Tuấn Cảnh bên con gái Xuân Mai lúc nhỏ và con trai

Ca sĩ Tuấn Cảnh bên con gái Xuân Mai lúc nhỏ và con trai

Năm 2000, Xuân Mai có đêm diễn hoành tráng đầu tiên là liveshow ở Nhà hát Hòa Bình. Khi ấy, cô hát liên tục một tuần nhưng ngày nào cũng đông khán giả. Sau đó, Xuân Mai ra Hà Nội diễn thêm 4,5 suất ở Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Sở hữu lượng fan đông đảo, nhiều bên đề nghị mở thêm show, tuy nhiên, bố cô bé từ chối.

Thởi điểm đỉnh cao, Xuân Mai từng nổi tiếng đến mức khi đi ghi hình, cô bé luôn được người dân vây quanh. Thậm chí, có người còn chạy xe theo khi đoàn sang địa điểm mới. Dù biết mình nổi tiếng nhưng Xuân Mai luôn thân thiện, hay cười và sợ làm người khác buồn.

Xuân Mai sớm thể hiện tài năng âm nhạc từ khi mới lên 2

Xuân Mai sớm thể hiện tài năng âm nhạc từ khi mới lên 2

Năm lên 7 tuổi, khi đang “nổi như cồn” tại Việt Nam nhưng vì muốn con gái tập trung vào việc học tập nên mẹ của Xuân Mai chủ động cắt giảm những hoạt động nghệ thuật. Năm 9 tuổi, bố mẹ li hôn, Xuân Mai và em trai theo mẹ sang Mỹ định cư. Thời gian đầu sang Mỹ, mẹ Xuân Mai vô cùng vất vả vì phải bắt đầu lại từ đầu, vì thế cô con gái lớn cũng tập trung vào việc học và phụ giúp mẹ.

Sau đó, vào năm 2009, để đáp lại sự thương nhớ của người hâm mộ, nữ ca sĩ đã cho ra mắt MV Nỗi Nhớ Đóng Băng. Năm 2011-2012, Xuân Mai về thăm Việt Nam và chụp nhiều bộ ảnh theo phong cách tuổi teen. Tuy nhiên, danh tiếng của cô không còn như xưa, ngoại hình mũm mĩm hơn so với ngày trước, giọng hát sau khi trưởng thành cũng không được đánh giá cao.

Ngoại hình của Xuân Mai thời gian đầu trở về nước nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả

Ngoại hình của Xuân Mai thời gian đầu trở về nước nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả

Loay hoay suốt một thời gian dài để tìm đường hướng phát triển phù hợp nhưng không gặt hái được điều gì, Xuân Mai quyết định tập trung học hành. Sau khi tốt nghiệp, cô đi xin việc và hoàn toàn khép lại giấc mơ ca hát dù còn rất yêu nghề.

Xuân Mai cũng từng khiến công chúng ngỡ ngàng khi công bố lên xe hoa và làm mẹ ở tuổi 21. Cô khẳng định bản thân cảm thấy hài lòng về quyết định của mình và tin rằng mỗi việc trên đời đều có duyên số. Năm 2018, Xuân Mai "tái ngộ" khán giả qua màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình "Cali Mùa Hoa Vàng". Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất nhưng Xuân Mai cũng nhận về không ít lời chê bai vì ngoại hình tăng cân.

Xuân Mai bên ông xã

Xuân Mai bên ông xã

Đến cuối năm 2018, Xuân Mai đã sinh thêm một bé gái, là con thứ 3. Trải qua 3 lần sinh nở, ca sĩ 9x có ngoại hình đầy đặn.

Trước một số ý kiến chê bai vóc dáng tăng cân của Xuân Mai, mẹ nữ ca sĩ cho biết có thời điểm cô từng rất buồn, không dám ra đường vì mặc cảm. Tuy nhiên, hiện cô đã cởi mở hơn, sống hạnh phúc và bỏ ngoài tai những điều tiêu cực. Ông xã cũng là nguồn động viên tinh thần lớn đối với Xuân Mai.

Xuân Mai bên chồng và các con

Xuân Mai bên chồng và các con

Xuân Mai và chồng đều làm việc ở ngành ngân hàng. Khi tan làm, gia đình cô đi chợ mua sắm, quây quần, vui vẻ bên nhau. Trong những kỳ nghỉ, Xuân Mai cùng chồng con và mẹ ruột đi du lịch, nghỉ dưỡng ở các bang của Mỹ.

Chia sẻ về con gái, nghệ sĩ Tuấn Cảnh nói: "Tôi thương Xuân Mai vất vả vì tính nghệ sĩ, lấy chồng sớm, sinh nở nhiều. Mai "1 nách 3 con", thu nhập hạn chế và chịu áp lực công việc ngân hàng. Con không than vãn, tôi hỏi han cũng chỉ trả lời chung chung để bố không lo lắng. Tôi hiểu tính Mai nên vẫn thường xuyên giúp đỡ, thấy con thiếu chỗ nào sẽ bù chỗ đó".

>> Nam NSND xác lập kỷ lục Việt Nam ở tuổi 80, gia đình có truyền thống 'thủ khoa', con gái là 1 trong 4 diva đình đám của làng nhạc Việt

Danh tính nữ ca sĩ được tỷ phú trả 20.000 tỷ đồng chỉ để biểu diễn ở một địa điểm chưa từng có, di chuyển bằng... tên lửa

Nữ ca sĩ nổi tiếng bí mật kết hôn cùng chồng Việt kiều, U50 sống xa hoa “như bà hoàng” tại Mỹ, tậu nhà phố, sắm xe hơi

Nữ ca sĩ 7x Việt sinh ái nữ cho tỷ phú người Ý, sống như bà hoàng trong biệt thự 1.600 tỷ đồng tại Mỹ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-am-nhac-viet-dinh-dam-thap-nien-90-2-tuoi-bat-dau-di-hat-5-tuoi-da-to-chuc-liveshow-rieng-nay-1-nach-3-con-thu-nhap-han-che-tren-dat-my-d119499.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thần đồng âm nhạc' Việt đình đám thập niên 90: 2 tuổi bắt đầu đi hát, 5 tuổi đã tổ chức liveshow riêng, nay 1 nách 3 con, thu nhập hạn chế trên đất Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH