Sống

Tháng cô hồn: Có 5 điều tối kỵ các cặp đôi, vợ chồng cần tránh xa để giữ yên ấm, hạnh phúc

Thanh Thanh 23/08/2023 09:54

Năm nay, tháng cô hồn sẽ diễn ra từ ngày 15/8 dương lịch đến thứ 12/9 dương lịch.

Theo dân gian, tháng 7 là tháng cô hồn vì đây là thời điểm mà các cô hồn lang thang, vất vưởng, đói khát quay trở về nhân gian, âm khí nặng nề. Đặc biệt là rằm tháng bảy là ngày xá tội vong nhân, ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về dương thế, đó cũng chính là ngày âm khí đạt cực điểm, vì thế có 5 điều tối kỵ sau đây mà các cặp đôi, vợ chồng cần ghi nhớ để luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Tránh cãi vã

Những điều tối kỵ sau khi vợ chồng cãi vã - Tuổi Trẻ Online

Trong hôn nhân gia đình, chuyện vợ chồng mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Thế nhưng vào những ngày đầu của tháng cô hồn thì các cặp vợ chồng tuyệt đối đừng cãi cọ nhau.

Nếu như có những mâu thuẫn thì cả hai hãy bình tĩnh ngồi lại cùng nhau tháo gỡ. Bước vào tháng cô hồn đừng cáu kỉnh hay bực tức. Việc không kiềm chế được bản thân chắc chắn sẽ làm hỏng tâm trạng cả hai. Hơn nữa dân gian tương truyền khi cãi nhau vào những ngày ở tháng cô hồn thì sẽ dễ mang xui xẻo, không hạnh phúc

Không nhắc đến những sai lầm, thất bại

Trong tháng cô hồn, chúng ta không nên nhắc về những chuyện không vui trong quá khứ, nên bàn đến chuyện vui vẻ thì tốt hơn. Vợ chồng nên có sự bao dung lẫn nhau. Điều gì đã qua thì cứ cho qua, nhất là những chuyện tiêu cực không mang lại cảm xúc tốt đẹp.

Mâu thuẫn về tiền bạc

Vợ chồng cãi nhau vì tiền bạc

Tiền bạc lúc nào cũng được xem là nguyên nhân gây ra những chuyện cãi vã, bất đồng trong hôn nhân. Cuộc sống vật chất khó khăn, tiền bạc không dư giả chính là nguyên nhân tan vỡ gia đình dễ thấy nhất.

Vậy nên vào tháng cô hồn muốn phúc lộc kéo đến, làm ăn suôn sẻ thì vợ chồng hạn chế cãi vã nhau vì vấn đề này. Hãy ngồi xuống bàn bạc, lắng nghe và thống nhất với nhau. Vợ chồng đồng lòng thì chẳng có khó khăn nào mà không thể vượt qua được. Tháng cô hôn chẳng sợ xui xẻo, làm ăn thất bát nếu vợ chồng biết tôn trọng và thấu hiểu cho nhau.

Chiến tranh lạnh, ít giao tiếp

Những câu chuyện, những cuộc gặp gỡ hẹn hò sẽ giúp cho tình cảm gia đình gần gũi, gắn bó và đoàn kết hơn. Khi ấy may mắn và tài lộc cũng sẽ ùn ùn kéo đến.

Trong hôn nhân cần có sự giao tiếp, nhờ vậy mà hôn nhân mới hạnh phúc. Dù tháng cô hồn người ta nói dễ gặp vận xui, nhưng nếu vợ chồng biết yêu thương nhau thì không có gì là không vượt qua được.

Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày mùng 1 và ngày rằm

Theo quan niệm dân gian, mùng 1 và ngày rằm, nhất là những ngày đầu tháng cô hồn, các cặp đôi, vợ chồng nên hạn chế gần gũi yêu đương để tránh kinh động tới đấng thiêng liêng, tránh đen đủi, không may mắn.

Nửa cuối năm, 3 con giáp này có lộc trúng số, tiền vào như nước, tài lộc thăng hoa

Doanh số bán nhà mới tại Singapore thấp kỷ lục, tháng 'cô hồn' chỉ 208 giao dịch

Sợ bất động sản Hà Nội leo thang từng ngày, khách vẫn nườm nượp xem nhà và chốt đơn bất chấp 'tháng cô hồn'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thang-co-hon-co-5-dieu-toi-ky-cac-cap-doi-vo-chong-can-tranh-xa-de-giu-yen-am-hanh-phuc-197685.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tháng cô hồn: Có 5 điều tối kỵ các cặp đôi, vợ chồng cần tránh xa để giữ yên ấm, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS & INTECH