Doanh nghiệp

Thanh Hoá ra chỉ đạo mới cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng

Quang Dương 16/09/2024 - 22:00

Tỉnh Thanh Hóa xác định đây là dự án lớn và quan trọng về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng với địa phương và khu vực Bắc Trung Bộ.

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành văn bản số 132589/UBND-KTTC, yêu cầu các bên liên quan khẩn trương hoàn tất hồ sơ và thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa.

Theo chỉ đạo từ UBND, Cục Thuế tỉnh Thanh Hoá phải nhanh chóng có văn bản hướng dẫn Công ty TNHH Hai thành viên Miền Trung Nam Thành phố và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai và nộp các loại thuế, phí, lệ phí khác đối với hoạt động kinh doanh bất động sản từ Hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ dự án đầu tư bất động sản.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam khẩn trương thực hiện việc ký quỹ hoặc các hình thức bảo đảm khác theo quy định của pháp luật về đầu tư đối với dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hoá; đồng thời, khẩn trương lập hồ sơ đề nghị nhà nước cho thuê đất, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tham mưu, trình UBND tỉnh cho thuê đất theo quy định.

Căn cứ quy định của pháp luật, hướng dẫn của Sở Xây dựng, khẩn trương lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hoá gửi về Sở Xây dựng để thẩm định, cấp Giấy phép xây dựng công trình theo quy định.

Sau khi được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng công trình, đề nghị Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để khởi công dự án trước ngày 10/10/2024…

Thanh Hoá ra chỉ đạo mới cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ: Trung tâm thương mại Aeon Mall

>> Giá thực phẩm nhiều nơi tăng chóng mặt, AEON Việt Nam và Dabaco (DBC) lên tiếng

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2024, khu đất tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hóa đã được UBND tỉnh phê duyệt chuyển nhượng cho Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam.

Dự án có tổng diện tích 10,5ha và đã xong việc giải phóng mặt bằng, một số tuyến đường hạ tầng kỹ thuật. Các hạng mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2 là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng.

Theo đó, dự án sẽ hoạt động trong 50 năm, mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại điện tử hiện đại, đa chức năng... với tổng vốn đầu tư khoảng gần 4.200 tỷ đồng.

Trong thời gian 48 tháng từ ngày được bàn giao đất, chủ đầu tư phải hoàn thành xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 và các công trình phụ trợ. 48 tháng tiếp theo, chủ đầu tư hoàn thành xây dựng các khối công trình còn lại như khu trung tâm thương mại giai đoạn 2, khu kết hợp trung tâm thương mại và để xe.

Tỉnh Thanh Hóa xác định đây là dự án lớn và quan trọng về thương mại, bán lẻ hiện đại, mang tính chất tiên phong, biểu tượng với địa phương và khu vực Bắc Trung Bộ. Khi dự án đi vào hoạt động, các sản phẩm, nhất là nông sản địa phương, OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) có cơ hội lên kệ ở hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Thông qua Aeon Mall Thanh Hóa, các sản phẩm địa phương sẽ mở được đường đến với thị trường Nhật Bản cũng như các nước được Aeon Mall đầu tư…

>> Aeon Mall đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long lộ diện hình hài sau 3 tháng khởi công

Ông lớn bất động sản phủ nhận việc bán đất cho Aeon Mall để làm dự án 4.200 tỷ đồng tại Long An

'Đối tác ruột' đứng sau hàng loạt dự án nghìn tỷ của Aeon Mall

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hoá ra chỉ đạo mới cho siêu dự án Aeon Mall 4.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH